Thứ 3, 16/04/2024 16:41:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:16, 10/06/2013 GMT+7

Các huyện, thị xã chủ động giải quyết khiếu kiện kéo dài

Thứ 2, 10/06/2013 | 21:16:00 1,485 lượt xem

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 86-KL/TW ngày 5-11-2010 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 14-10-2006 của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới, diễn ra chiều nay 10-6.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng trung ương Đảng phía Nam, Quân khu 7; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh và 10 huyện, thị xã.


Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng tặng bằng khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ Tổ quốc

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh. Do đó, việc quy hoạch phát triển đô thị, xây dựng hệ thống giao thông, hệ thông thông tin liên lạc… phù hợp với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. Song song đó, công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề cơ bản đáp ứng yêu cầu xã hội và nguồn lực cho quốc phòng - an ninh; chính sách hậu phương quân đội, người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa được triển khai sâu rộng, hiệu quả… 

Đối với Chỉ thị số 05, 2 năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền của tỉnh đã thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; phát huy hiệu quả vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 6.661 tổ an ninh nhân dân, đồng thời duy trì và phát triển nhiều mô hình hay về tập hợp quần chúng trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng cho rằng: Các lực lượng vũ trang tỉnh đã có những bước phát triển về mọi mặt, làm nòng cho công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và bảo đảm ổn định tình hình chính trị trên địa bàn. Trước mắt, các huyện, thị xã phải chủ động, đồng thời phối hợp cùng ngành chức năng của tỉnh giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện đông người, kéo dài.

Lâm Phương

  • Từ khóa
8432

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu