Thứ 6, 29/03/2024 03:10:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 09:26, 01/07/2016 GMT+7

“…Vun đắp niềm tin nơi dân”

Thứ 6, 01/07/2016 | 09:26:00 98 lượt xem

BP - Theo chương trình làm việc, sáng nay 30-6, tại hội trường tỉnh, kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc. Những nội dung của kỳ họp này là hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động cho nhiệm kỳ 5 năm của HĐND, UBND tỉnh... đặc biệt là chặng đường phát triển của tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.

Điểm nhấn quan trọng tại kỳ họp này là đại biểu HĐND tỉnh sẽ trực tiếp bầu các chức danh của HĐND tỉnh khóa IX, trong đó có chủ tịch, các phó chủ tịch HĐND tỉnh; trưởng, phó trưởng các ban của HĐND tỉnh; bầu các chức danh của UBND tỉnh khóa mới, gồm: Chủ tịch, các phó chủ tịch và ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh... Như vậy, thông qua lá phiếu, 65 đại biểu HĐND tỉnh khóa IX sẽ trực tiếp lựa chọn những người đảm đương các phần việc quan trọng trong bộ máy chính quyền để lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra các giải pháp khả thi nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Tại những cuộc tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, cử tri Bình Phước rất kỳ vọng và mong muốn các vị đại biểu, nhất là người đứng đầu trên mỗi cương vị công tác, sớm thực hiện tốt chương trình hành động của mình, giữ trọn lời hứa với cử tri, đem hết khả năng, tâm huyết để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Các vị đại biểu phải là người trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, phấn đấu hết mình cho công cuộc đổi mới của đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, xa dân. Mỗi đại biểu phải thể hiện được trách nhiệm với người dân, luôn quan tâm và tích cực thảo luận, đề ra những nghị quyết phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giải quyết việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, nhất là ở vùng sâu, xa, dân tộc thiểu số điều kiện kinh tế còn khó khăn. Đồng thời có sự sẻ chia, gần gũi, đồng cảm, lắng nghe những nguyện vọng chính đáng của nhân dân...

Sự phát triển của Bình Phước trong một nhiệm kỳ mới sẽ là câu trả lời cụ thể cho những lời hứa trước cử tri của các vị đại biểu HĐND. Tuy nhiên, để thực hiện tốt chương trình hành động của mình, các vị đại biểu HĐND rất cần sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm từ mỗi cử tri và cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Người viết xin được trích lại lời phát biểu bế mạc kỳ họp thứ mười lăm - kỳ họp cuối nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa VIII của đồng chí Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch HĐND tỉnh: “Xin được gửi đến HĐND tỉnh khóa IX sự kỳ vọng, niềm tin và nhiều điều tâm đắc”. Đó là sự gửi gắm chân thành của tất cả các đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII đến đại biểu HĐND tỉnh khóa IX là: “Gần dân, hiểu dân; đưa nguyện vọng của dân thành nghị quyết của HĐND để vun đắp thêm niềm tin nơi dân”.

 Hoàng Thu

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu