Thứ 5, 28/03/2024 21:31:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:14, 12/04/2018 GMT+7

Vui, khỏe tập thể dục giữa giờ

Thứ 5, 12/04/2018 | 14:14:00 3,984 lượt xem
BP - Tập thể dục giữa giờ ở các trường học có ý nghĩa rất quan trọng, không những rèn luyện sức khỏe mà còn giúp học sinh giải trí, thư giãn đầu óc sau những giờ học. Nhằm tạo hứng thú cho học sinh, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã đổi mới hoạt động thể dục giữa giờ, vì vậy, giờ tập không còn nhàm chán với những động tác truyền thống theo tiếng trống mà trở thành khoảng thời gian mong đợi của nhiều học sinh.

Từ năm học 2016-2017 đến nay, buổi tập thể dục giữa giờ của học sinh Trường tiểu học Tân Phước A (Đồng Phú) trở nên sôi nổi hơn. Không đơn thuần chỉ là những động tác truyền thống mà các em được tập trong tiếng nhạc với nhiều điệu nhảy, múa vui nhộn. Cô Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng cho biết: “Từ đầu năm học 2017, trường đã đưa các bài khiêu vũ theo điệu cha cha cha vào thể dục giữa giờ nhằm tạo sự hào hứng cho học sinh. Trong một tuần học, có 3 buổi tập nhảy theo nhạc, 1 buổi tập bài đồng diễn và 1 buổi tập các động tác truyền thống. Mục đích là mang lại tinh thần sảng khoái cho các em trong học tập và rèn luyện tính nhanh nhẹn. Các em rất vui khi đến trường, yêu trường, yêu lớp hơn”. Chỉ 5 phút tập của bài thể dục, học sinh đã lấy lại được tinh thần sảng khoái sau những tiết học căng thẳng. Không chỉ đơn giản là giờ thể dục, từng bước nhảy còn kết nối học sinh với nhau. Những động tác như đá chân, vung tay, lắc hông, xoay người... được các em thực hiện hào hứng và thuần thục.

Các em học sinh Trường tiểu học Thuận Phú hào hứng tập thể dục giữa giờ

Với nhiều học sinh Trường tiểu học Thuận Phú (Đồng Phú), buổi tập thể dục giữa giờ đã trở thành niềm mong đợi hằng ngày vì các em được tham gia sinh hoạt, hát múa, nhảy theo điệu nhạc. Cô Trần Trương Khánh Linh, Tổng phụ trách Đội của trường cho biết, thể dục giữa giờ không những giúp học sinh bớt căng thẳng, mệt mỏi sau các tiết học mà còn giúp trẻ phát triển vận động. Vì vậy, nhà trường đã đổi mới hoạt động thể dục để thu hút sự tham gia nhiệt tình của các em. Những buổi tập có nhạc, các em thường vận động nhanh nhẹn, vui nhộn và hoạt bát hơn khi thể hiện động tác. Qua thời gian đổi mới hình thức tập thể dục, học sinh hào hứng hơn, kết quả học tập, hoạt động trong ngày cũng hiệu quả. “Để tạo sự hào hứng cho học sinh trong giờ thể dục, nhà trường luôn duy trì và thay đổi nội dung từng buổi. Hôm nay là múa hát sân trường, thì ngày mai là tập thể dục, ngày sau là đồng diễn...” - cô Linh nói.

Nhiều trẻ mồ hôi nhễ nhại sau khi thực hiện các động tác, nhưng vẫn hào hứng tham gia. Gương mặt em nào cũng thể hiện rõ sự thích thú khi tham gia các trò chơi, tập thể dục. Em Phan Thị Mỹ Tâm, học sinh lớp 42 cho biết: “Chúng em rất thích tập thể dục giữa giờ. Tập xong vào học, em cảm thấy tiếp thu bài nhanh hơn, không còn uể oải như trước. Mặc dù có những hôm trời nắng nhưng các bạn không tỏ ra mệt mỏi, không coi tập thể dục như một hoạt động bắt buộc, ai cũng thích thú và tập rất hăng say. Chúng em đều mong muốn trường sẽ tổ chức nhiều trò chơi hơn nữa, luôn có sự đổi mới trong các bài tập để giờ tập thể dục vui nhộn hơn”.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó bí thư Huyện đoàn Đồng Phú cho biết: “Năm học 2016-2017, Hội đồng Đội huyện đã triển khai đến các liên đội trường học về việc đổi mới tập thể dục giữa giờ. Theo đó, các trường sẽ có một buổi đồng diễn sân trường “Tiến lên đoàn ca” trong tuần. Riêng năm học này, Hội đồng Đội huyện khuyến khích các trường tự sáng tạo những bài tập theo nhạc, bài nhảy múa, khiêu vũ để đưa vào giờ thể dục. Bên cạnh đó, hằng năm huyện cũng tổ chức các chương trình “Hát múa sân trường”, “Ngày hội thiếu nhi” để các trường thi đua, học hỏi lẫn nhau, nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn, đội”.

Khỏe, đẹp, vui hơn là những thông điệp của tiết thể dục giữa giờ mà các thầy cô giáo muốn đem đến cho học sinh của mình. Qua đó giúp các em có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho học sinh, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhung Quý

  • Từ khóa
87636

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu