Thứ 3, 19/03/2024 14:33:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:01, 02/01/2014 GMT+7

Vụ ông lão ăn xin bị cướp 25 lượng vàng: Thủ lĩnh 'ém' vàng

Thứ 5, 02/01/2014 | 16:01:00 2,098 lượt xem

Ngày 2-1, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tam Nông (Đồng Tháp) cho biết đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 nghi phạm có hành vi cướp vàng của ông lão ăn xin.

5 nghi phạm tham gia vụ cướp bị bắt giam
Năm nghi phạm tham gia vụ cướp bị bắt giam

Nhóm nghi phạm gồm có: Trần Quốc Việt (28 tuổi), Cao Văn Sang (19 tuổi), Lê Đức Duy (18 tuổi), Trần Văn Thanh D. (17 tuổi) và Nguyễn Thái T. (17 tuổi) để tiếp tục điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đây là nhóm nghi phạm đã gây ra vụ cướp vàng của ông lão ăn xin Nguyễn Văn Cưng (86 tuổi) ngụ thị trấn Tràm Chim (huyện Tam Nông, Đồng Tháp) vào đêm 21-12.

Theo Đại tá Dương Hữu Nghĩa, Trưởng Công an huyện Tam Nông, qua quá trình điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định, khoảng 22 giờ ngày 21-12, Trần Quốc Việt, Nguyễn Thái T., Cao Văn Sang và Lê Đức Duy điều khiển xe mô tô đến Chợ Thực phẩm Tam Nông.

Theo sự phân công của Việt, Sang đến ngồi nhậu trước chợ, Duy có nhiệm vụ cảnh giới để Việt và T. vào bên trong chợ thực hiện kế hoạch.

Số tiền. vàng cơ quan điều tra thu hồi được
Số tiền, vàng mà cơ quan điều tra thu hồi được

T. dùng tay lay ông Cưng xem còn thức hay ngủ thì ông Cưng ngồi bật dậy. T. liền dùng tay giữ đầu ông, Việt giữ chặt tay chân, khống chế bịt miệng ông Cưng lại để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Do túi quần của ông có nhiều kim băng nên Việt tụt luôn chiếc quần dài và quần short bên trong có cất vàng của ông, rồi cả hai tẩu thoát ra hướng phía sau của chợ.

Theo  trình bày của ông Cưng, trong chiếc quần short ông đang mặc trên người bị cướp có 25 lượng vàng 24K (chủ yếu là nhẫn, phần lớn là loại nhẫn 5 phân, một và hai chỉ được xâu lại thành từng chùm).

Còn theo lời khai của Việt, sau khi phát hiện thấy trong túi quần ông có nhiều vàng, Việt và T. thống nhất “ém" lại và nói với Duy và Sang chỉ lấy được 6 chỉ vàng, chia mỗi người một chiếc nhẫn.

Sau đó, Việt đã chia cho T. 62 chỉ vàng, số còn lại cất giữ và bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Tại cơ quan điều tra, Việt, T., Sang, Duy, D. đã thừa nhận hành vi của mình. Trong đó, D. khai nhận khi phát hiện ông Cưng có mang nhiều vàng trong người, D. đã bàn với Việt tìm cách chiếm đoạt số vàng trên.

Tối ngày 21-12, Việt kêu D. đổ xăng xe mô tô và rủ thêm Duy, Sang và T. đến chợ thực phẩm thực hiện vụ cướp (riêng D. không đi). Tuy nhiên, sau khi cướp được số vàng của ông Cưng và chia cho đồng bọn xong thì Việt đến tiệm uốn tóc của D. đưa một nhẫn vàng, để D. giấu nhẹm chuyện Việt đã bàn bạc chiếm đoạt số vàng trên.

Tiến hành khám xét trên người và nơi ở của các nghi phạm, cơ quan điều tra đã thu giữ 24 chiếc nhẫn (loại 2 chỉ), 30 chiếc nhận loại 5 phân, một dây chuyền và một lắc kim loại màu vàng. Tổng cộng, cơ quan công an thu giữ hơn 5,5 lượng vàng cùng 29 triệu đồng tiền mặt mà các nghi phạm khai nhận là do bán vàng cướp được mà có.

Về số vàng ông Cưng khai bị mất, hiện Công an huyện Tam Nông đang tiếp tục khẩn trương làm rõ. 

(Theo TTO)

  • Từ khóa
25876

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu