Thứ 6, 29/03/2024 23:00:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:49, 21/02/2014 GMT+7

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi thăm các mô hình sản xuất - kinh doanh giỏi

Thứ 6, 21/02/2014 | 13:49:00 190 lượt xem

Ngày 19-2, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi và lãnh đạo các ban, ngành liên quan đã đi thăm mô hình trồng nhãn, quýt đường, chanh đạt chuẩn tại ấp Thanh An, xã Thanh Lương (TX. Bình Long) và mô hình trồng tiêu năng suất cao của hộ ông Nguyễn Bá Thịnh ở ấp 4, xã Lộc An (Lộc Ninh).

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi thăm mô hình trồng cây ăn quả của hộ ông Nguyễn Văn Rí ở ấp Thanh An

 
Thanh Lương là xã có diện tích cây ăn trái lớn nhất thị xã Bình Long, hiện nay vùng trồng cây ăn trái trên địa bàn xã được mở rộng và phát triển. Đặc biệt tại ấp Thanh An có hơn 199 ha trồng các loại cây ăn trái như nhãn, quýt đường, chanh, cam sành cho năng suất và hiệu quả kinh tế cao. Còn hộ ông Nguyễn Bá Thịnh đã áp dụng các biện pháp khoa học - kỹ thuật để cây tiêu đạt năng suất cao, không mắc dịch bệnh.

Trao đổi với lãnh đạo UBND tỉnh, các hộ nông dân đã nêu những khó khăn như các loại cây ăn trái, tiêu cho sản lượng cao nhưng đầu ra không ổn định, khi vào mùa vụ bị thương lái ép giá làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc mở rộng diện tích sản xuất và đời sống. Trong quá trình sản xuất gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu nguồn nước nghiêm trọng, ít có điều kiện tiếp xúc với các kỹ thuật chăm sóc cây trồng, thiếu thông tin về giá cả thị trường... Các hộ kiến nghị lãnh đạo tỉnh cần quan tâm đến sản phẩm của người dân, đặc biệt là việc tìm đầu ra ổn định, giúp nông dân tiếp cận khoa học - kỹ thuật.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi ghi nhận các ý kiến và chia sẻ những khó khăn của người dân. Phó chủ tịch đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy lợi cần khảo sát tìm nguồn nước để cung cấp nước tưới cho nhân dân. Hội nông dân và Liên minh các hợp tác xã tỉnh cần thực hiện mô hình liên kết, liên hệ với các siêu thị, chợ đầu mối tìm đầu ra để đảm bảo quyền lợi cho nông dân.                

Trung Thông

  • Từ khóa
37168

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu