Thứ 7, 20/04/2024 11:02:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:04, 01/12/2016 GMT+7

Vu khống, xuyên tạc - nghề của những kẻ cơ hội, phản động

Thứ 5, 01/12/2016 | 09:04:00 881 lượt xem

BP - Thời gian qua, trên một số trang mạng có đăng hình ảnh chiếc taxi Mai Linh bị ném đá vỡ hết kính và móp méo cùng những lời bình mang tính kích động, ám chỉ việc chúa trời trừng phạt hãng taxi này. Ngay sau đó, sự việc được công khai làm rõ. Hóa ra không có chúa trời nào trừng phạt ai cả mà chỉ là chuyện 2 thanh niên ở xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình bắt taxi Mai Linh biển số 29A-095.42 đến nhà một người ở thôn Dưỡng Thượng, xã Ninh Vân để gây gổ đánh nhau. Thấy đối tượng manh động, mang theo hung khí, người dân trong khu vực đã vây đánh khiến 2 đối tượng phải lên taxi bỏ chạy. Tuy nhiên, người dân đã chặn taxi để đánh 2 đối tượng. Ấy thế mà hình ảnh chiếc taxi bị ném đá cùng sự việc đã bị những kẻ cơ hội, phản động xuyên tạc thành một chuyện hoàn toàn khác.

Vì sao chúng lại “gán” cho taxi Mai Linh bị chúa trời trừng phạt? Hóa ra lời gán ghép này liên quan đến một vụ việc khác. Đó là vào ngày 26-9-2016, trong lúc người dân miền Trung đang oằn mình chống lũ thì linh mục Đặng Hữu Nam ở giáo xứ Vinh (Nghệ An) đã tổ chức trên 500 giáo dân vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để kiện Công ty Formosa. Linh mục Nam hứa nếu dân đi kiện sẽ được đền bù khoảng 15 tỷ đồng và hứa chia cho mọi người để lôi kéo những giáo dân cả tin. Do miền Trung đang bị ngập lụt, nếu đi có thể nguy hiểm tới tính mạng của hành khách và của chính lái xe; mặt khác các lái xe Mai Linh đều nhận thấy những hành khách này rất hung hăng, có âm mưu tới Kỳ Anh để gây rối nên đã thông báo cho nhau và một số người từ chối đi tiếp. Tức giận vì không thực hiện được mưu đồ vào Hà Tĩnh quấy rối, linh mục Đặng Hữu Nam liền ra “lời kêu gọi” tẩy chay mọi dịch vụ của Mai Linh. Ngay lập tức, những kẻ cơ hội, phản động liền rêu rao trên các trang mạng là Mai Linh “nghe lệnh chính quyền” từ chối phục vụ người dân đi kiện Formosa nên cần tẩy chay. Và hình ảnh chiếc taxi Mai Linh bị móp méo như đã nêu trên lập tức được gán ghép là bị “chúa trời trừng trị”.

Đó chỉ là một trong hàng ngàn, hàng vạn trò hề của những kẻ tự xưng là “nhà dân chủ”. Đáng nói là những trò vu khống, xuyên tạc dù đã cũ rích và rất lố bịch nhưng vẫn thường xuyên được những kẻ cơ hội chính trị, phản động “bổn cũ soạn lại” để chống phá Đảng, chính quyền và nhân dân ta. Những luận điệu của chúng thường tập trung xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phủ nhận thành quả cách mạng. Đặc biệt, vào những thời điểm nhạy cảm như đại hội Đảng hoặc bầu cử các cấp, chúng lại dựng chuyện xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dưới hình thức tác phẩm văn học. Và trong đó, chúng xây dựng các nhân vật với những đặc tả giống các đồng chí lãnh đạo để tạo dư luận tiêu cực trong nhân dân... 

Hẳn mọi người còn nhớ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, trong khi nhân dân cả nước đang tràn đầy niềm phấn khởi để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thì các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị lại tỏ thái độ hằn học, chống phá. Chúng tung lên các trang mạng đủ loại thông tin xuyên tạc cuộc bầu cử. Chúng phát tán nhiều tài liệu kích động, phản đối Quy chế bầu cử Quốc hội và cho đó chỉ là “hình thức”. Chúng kêu gọi các “nhà dân chủ” hãy “tự ứng cử” vào Quốc hội và hô hào “ký tên” ảo rồi tung hô, ủng hộ người này, người kia... Theo trào lưu đó, tại Bình Phước vào thời điểm bầu cử cấp xã, trên địa bàn thị xã Phước Long cũng có người chia sẻ những bài viết xuyên tạc và viết bài bình luận không đúng về cuộc bầu cử HĐND xã Phước Tín. Người này sau đó đã được giáo dục và hứa không tiếp tục có hành động tương tự. Chúng ta không lạ gì những trò phá rối, “chọc gậy bánh xe” của những kẻ tự cho mình là “có trách nhiệm với dân, với nước”. Việc họ hô hào, ủng hộ ai đó “tự ứng cử” không nhằm tham gia cuộc bầu cử với ý thức trách nhiệm của một công dân mà chỉ với mục đích gây rối, kích động phá hoại cuộc bầu cử mà thôi. Nhưng thật nực cười cho những kẻ tự cho mình là thông thái, hiểu biết pháp luật lại đưa ra những phát ngôn trái với quy định của luật bầu cử và Hiến pháp.

Trò vu khống, xuyên tạc đã được các phần tử cơ hội chính trị, phản động thực hiện từ lâu, nhưng giai đoạn bùng nổ thông tin hiện nay được chúng thực hiện triệt để nhất. Bởi trong ma trận thông tin trên mạng, nếu không được trang bị kiến thức và cái nhìn khách quan để nhận rõ phải trái thì rất dễ bị cuốn theo những chiêu trò ma mãnh của chúng. Để làm thất bại âm mưu vu khống, xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, trước hết cần đẩy mạnh tuyên truyền về những thành quả sự nghiệp đổi mới của Đảng. Cần tạo điều kiện để cán bộ, đảng viên học tập nâng cao kiến thức và bản lĩnh chính trị. Tiếp tục tạo dựng niềm tin vào Đảng, Nhà nước, xây nên “bức tường tinh thần” vững chắc để mỗi cán bộ, đảng viên không mơ hồ, mất cảnh giác hay ảo vọng về những điều “thêu dệt” mà các thế lực thù địch đang cố sức tiêm nhiễm tinh thần, lung lay ý chí của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cần chủ động phòng ngừa, không để các phần tử cơ hội chui sâu vào hệ thống lập pháp và HĐND các cấp để thực hiện mưu đồ “chuyển hóa” tạo nên “tự diễn biến” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bên cạnh đó cần phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông trong việc phản bác lại các quan điểm sai trái, thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2550

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu