Thứ 7, 20/04/2024 17:11:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:40, 24/09/2016 GMT+7

Vụ Hổ vồ chết người ở Bình Dương: Nhân viên không được đào tạo để chăm sóc thú dữ

Nguồn SGGP
Thứ 7, 24/09/2016 | 18:40:00 167 lượt xem
BPO - Tối 23-9, người dân ấp Nội Hóa, phường Bình An, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương hoảng hốt với thông tin hổ vồ chết nhân viên chăm sóc tại cơ sở nuôi nhốt hổ của ông Ngô Duy Tân, nguyên Giám đốc công ty TNHH bia Thái Bình Dương tại ấp Nội Hóa, P. Bình An.


Ảnh minh họa. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, sau khi xảy ra sự việc, chủ cơ sở nuôi hổ đã đóng kín các cửa ra vào, khu nuôi nhốt động vật hoang dã, không cho người lạ vào bên trong quan sát.

Trả lời phóng viên báo SGGP, ông Lương Thiện Dân, quản lý cơ sở nuôi hổ tại đây cho biết: Thời gian qua có 1 con hổ cái, màu trắng, khoảng hơn 10 tuổi bị bệnh nằm li bì, không ăn uống nên khoảng 17 giờ ngày 23-9, anh Lương Văn Hải (40 tuổi), nhân viên chăm sóc thú vào cho ăn thì bị con hổ này vồ khiến anh tử vong tại chỗ. Ông Dân cho biết thêm, nhân viên vẫn mặc đồ bảo hộ như bình thường, thức ăn cho hổ cũng là những thứ quen thuộc thường ngày như thịt gà và heo, nhưng vì bị tấn công bất ngờ nên anh không kịp kêu cứu. Anh Hải bắt đầu làm việc tại đây từ năm 1992, quê ở Thái Bình và là một trong những người chăm sóc hổ đầu tiên và có kinh nghiệm nhất tại đây.

Cơ sở này hiện nuôi 16 con hổ, 6 con gấu, con có trọng lượng lớn nhất khoảng 150 kg và đã được nuôi dưỡng hơn 10 năm qua với mục đích làm cảnh, phục vụ tham quan du lịch của khu vực suối Lồ Ồ. Mặc dù số lượng thú nuôi nhốt khá nhiều nhưng chỉ có 2 nhân viên chăm sóc và không được đào tạo kỹ thuật thú ý cũng như phương pháp chăm sóc thú dữ. Ông Lương Thiện Dân nói: “Chúng tôi chủ yếu tự nuôi, tự đào tạo và tìm hiểu qua sách vở”.


Một trong những con gấu đang được nuôi nhốt tại đây

Ông N.V.T, người dân địa phương cho hay: “Cơ sở này trước đây là nhà máy bia và nước giải khát của công ty Pacific, sau này được sử dụng để nuôi động vật hoang dã. Hơn 10 năm trước, khi chuồng nuôi nhốt hổ chưa được xây dựng kiên cố đã có lần con hổ nặng khoảng 90kg sổng chuồng đi vào nhà tôi, suýt vồ chết cháu bé 5 tuổi đang ngồi chơi trên ghế”.

Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về việc tăng cường bảo vệ cho chính nhân viên chăm sóc thú hoang dã tại tỉnh Bình Dương vì trước đây chưa lâu đã từng xảy ra tai nạn chết người tại khu nuôi nhốt động vật hoang dã của KLD Đại Nam.

  • Từ khóa
56810

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu