Thứ 6, 19/04/2024 17:34:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 01:47, 30/01/2015 GMT+7

Vụ đánh cán bộ thuế Đồng Xoài: Bị cáo Vũ Xuân Sơn bị phạt 14 tháng 19 ngày tù giam

Thứ 6, 30/01/2015 | 01:47:00 2,051 lượt xem
BP - Ngày 27-1, Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài tuyên án sơ thẩm vụ cố ý gây thương tích đối với cán bộ Chi cục thuế thị xã. Bị cáo Vũ Xuân Sơn bị tuyên phạt 14 tháng 19 ngày tù giam - bằng với thời gian bị tạm giam. Vì vậy, ngay sau phiên tòa ông Sơn được thả tự do.

>> Chưa thể tuyên án vụ chém cán bộ Chi cục Thuế thị xã Đồng Xoài

>> Xét xử vụ chém cán bộ thuế ở TX. Đồng Xoài: Tòa trả hồ sơ

>> Nhiều nhân chứng quan trọng vắng mặt, tạm hoãn phiên tòa


Ông Sơn gặp lại người thân tại Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài ngay sau khi được tuyên thả tự do

Mặc dù còn nhiều mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo, bị hại và người làm chứng nhưng Viện kiểm sát nhân dân thị xã Đồng Xoài vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố. Đại diện Viện kiểm sát cho rằng: Làm rõ vật chứng gây án là “không quan trọng”. Căn cứ vào lời khai của các nhân chứng, đề nghị tuyên phạt ông Sơn mức án từ 15 đến 18 tháng tù. Con dao được cho là vật chứng gây án được đại diện Viện kiểm sát nhân dân thị xã đề nghị trả lại gia đình ông Sơn vì cho đó là “tài sản của gia đình bị cáo”.

Như Báo Bình Phước đã đưa tin: Sáng 14-10-2013, hai ông Phùng Cường và Đỗ Đức Cảnh (cán bộ Chi cục Thuế TX. Đồng Xoài) tới thu thuế môn bài tại nhà Vũ Minh Vương (con trai bị cáo Sơn). Ông Sơn cầm tờ biên lai lên xem, phát hiện thiếu mộc treo của cơ quan thuế nên kêu Vương đòi lại tiền. Vương chạy xe đi tìm ông Cảnh, ông Sơn cũng chạy theo sau. Nghi ngờ cán bộ thuế “thu lụi” nên ông Sơn đã lao vào đánh ông Cảnh.

Ông Cảnh chạy về UBND xã Tiến Hưng báo lại sự việc bị hành hung. UBND xã đã cử cán bộ, công an viên cùng ông Cảnh xuống nhà ông Sơn để làm việc. Tuy nhiên, tại đây không một biên bản nào được lập.

 Ngày 31-10-2013, ông Cảnh làm đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bị cáo Vũ Xuân Sơn. Ngày 6-11-2013, ông Sơn bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đồng Xoài khởi tố, bắt tạm giam về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 26-2-2014, Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài xét xử sơ thẩm nhưng bị hoãn do vắng mặt các nhân chứng quan trọng. Ngày 28-3-2014, sau khi xét hỏi, Tòa án nhân dân thị xã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung theo hướng truy tố thêm tội danh “cưỡng đoạt tài sản” với bị cáo Vũ Xuân Sơn. Tuy nhiên, đến phiên xử ngày 22-1-2015, tội danh này đã không được truy tố, bị cáo Sơn chỉ bị truy tố về tội “cố ý gây thương tích”.

Tại các phiên xử, ông Sơn thừa nhận đã dùng tay đánh ông Cảnh chỉ là do hiểu lầm. Bản thân ông Cảnh cũng đã mâu thuẫn trong lời khai tại tòa khi cho rằng mình không thể nhận diện con dao. Trong khi đó, làm việc với cảnh sát điều tra, ông Cảnh đã nhận diện con dao được cho là vật chứng của vụ án.

Bị cáo Sơn và người thân không đồng tình với kết quả bản án Tòa án nhân dân thị xã Đồng Xoài tuyên. Bà Nguyễn Thị Tho - vợ ông Sơn cho biết: Gia đình sẽ làm đơn kháng cáo lên tòa phúc thẩm để kêu oan.                             

Nhật Linh

 

  • Từ khóa
28096

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu