Thứ 5, 25/04/2024 15:24:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:18, 14/09/2018 GMT+7

Vụ “bảo vệ đánh công nhân”: Cảnh giác tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Thứ 6, 14/09/2018 | 10:18:00 2,216 lượt xem
BP - Khoảng 18 giờ ngày 12-9, trên các trang mạng xã hội đăng tải đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh nhóm bảo vệ Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain (Khu công nghiệp Đồng Xoài II) mâu thuẫn với nhóm lái xe của công ty đối tác vào chở hàng. Sự việc xảy ra tại cổng công ty vào giờ tan ca, nên nhiều công nhân hiếu kỳ dùng điện thoại ghi lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội với lời bình: “Bảo vệ đánh công nhân”. Thực hư chuyện này ra sao?

Khuôn viên Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain trong ngày làm việc

Anh Vũ Hồng Khanh, Đội trưởng Đội bảo vệ công ty, người liên quan trực tiếp đến clip nêu trên, cho biết: Khoảng 18 giờ ngày 12-9, 2 xe tải của công ty đối tác vào trong Công ty Grand Gain bốc hàng, khi đi ra cổng thì bị bảo vệ chặn lại vì hóa đơn xuất hàng không hợp lệ. Tôi yêu cầu tài xế điều khiển xe đậu vào bãi, đồng thời xuất trình giấy tờ tùy thân, chờ xin ý kiến xác nhận của lãnh đạo công ty về số hàng hóa trên xe mới cho ra ngoài. Sau khi làm việc với Ban giám đốc, thống nhất giấy tờ thì bảo vệ mở cổng cho xe ra ngoài. Sau khi ra ngoài cổng, tài xế lái xe của công ty đối tác và 5 người đi cùng không về ngay mà quay lại gây gổ, tấn công tôi. Đôi bên giằng co qua lại, tôi đã lôi tài xế vào phòng bảo vệ để nói chuyện, cùng lúc đó nhiều người ở ngoài bức xúc nên lao vào hỗ trợ, trong đó có cả bảo vệ của những công ty khác. Sự việc xảy ra có sự chứng kiến của đội bảo vệ công ty và nhiều công nhân chứ không phải bảo vệ đánh công nhân như nội dung nhiều clip đăng tải.

>> [Video] Thông tin vụ việc "bảo vệ đánh công nhân" ở KCN Đồng Xoài II

Anh Lỷ Nhành Phúc, nhân viên tổng vụ, đại diện phát ngôn Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã báo chính quyền địa phương đồng thời phối hợp Phòng Kinh tế Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thị xã Đồng Xoài mời những người liên quan đến làm việc, lấy lời khai, điều tra các đối tượng phát tán clip lên mạng xã hội để yêu cầu gỡ xuống. Phía công ty cũng đã khiển trách đội bảo vệ về cách xử lý sự việc chưa đúng mực do có lời qua tiếng lại và để xảy ra mâu thuẫn đánh trả lại nhóm lái xe bên ngoài gây mất an ninh trật tự tại công ty. Anh Phúc cũng khẳng định, không có sự việc bảo vệ đánh công nhân như nhiều clip đăng tải gây hoang mang trong công nhân.

Từ thông tin do Công ty Grand Gain cung cấp, từ camera tự động của Công ty Grand Gain và qua clip quay lại tại phòng bảo vệ phát trên mạng cho thấy có sự xô xát, đánh nhau giữa bảo vệ Công ty Grand Gain cùng một số người mặc đồng phục bảo vệ, một số đối tượng không mặc đồng phục bảo vệ với 2 thanh niên. Tuy nhiên, 2 thanh niên này là tài xế chở hàng cho đối tác của Công ty Grand Gain chứ không phải “công nhân” như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.  

Ngay trong chiều 13-9, công ty phối hợp Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức đối thoại với công nhân tại các xưởng của công ty để thông tin hai chiều, giải thích rõ sự việc hơn để công nhân hiểu. Các clip đang được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều bình luận trái chiều, đây cũng là cơ hội cho các đối tượng xấu xúi giục tụ tập đông người gây ảnh hưởng đến uy tín công ty và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Công nhân cần bình tĩnh, tỉnh táo, tránh bị lôi kéo, kích động dẫn đến vi phạm pháp luật.

Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain đi vào hoạt động từ năm 2016, chuyên sản xuất giày dép, có 100% vốn Đài Loan, công ty có 3.700-3.800 công nhân.

Hà Nam

  • Từ khóa
61102

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu