Thứ 4, 24/04/2024 15:17:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:04, 15/07/2016 GMT+7

Vòng 13 giải hạng nhất quốc gia Kienlongbank: Chung kết ngược Bình Phước - Cà Mau

Thứ 6, 15/07/2016 | 15:04:00 126 lượt xem

BP - Cuối tuần này trên sân cỏ cả nước lại tiếp tục diễn ra các trận đấu của giải hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016. Vào lúc 15 giờ thứ 7 ngày 16-7, trên sân vận động Bình Phước, đội chủ nhà sẽ có cuộc tiếp đón Câu lạc bộ (CLB) Cà Mau. Đây được xem trận “chung kết ngược” nhằm tranh vé trụ hạng. Sau 12 vòng đấu, CLB Bình Phước được 8 điểm xếp thứ 9, kém đội xếp thứ 8 Phú Yên 4 điểm, hơn đội cuối bảng xếp thứ 10 Cà Mau 3 điểm. Nếu Bình Phước giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra ngày 16-7 thì sẽ tạo khoảng cách 6 điểm khi chỉ còn 5 vòng đấu nữa và khả năng trụ hạng sẽ tăng lên đáng kể, đồng thời chiếc đèn đỏ Cà Mau đang cầm trên tay sẽ ngày một rời xa con tàu hạng nhất để... trở lại hạng nhì (1 đội xuống hạng). Nếu Bình Phước thua, cuộc trụ hạng sẽ tiếp tục quyết liệt hơn bao giờ, khi hai đội bằng điểm nhau.

Bình Phước (áo sẫm) và Cà Mau quyết thắng để trụ hạng

Mở đầu mùa giải Bình Phước có khởi đầu rất tốt nhưng sau đó đội bóng liên tục gặp khó khăn và đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Trước tình thế khó khăn đó buộc Bình Phước phải tăng cường lực lượng khi bước vào lượt về bằng việc bổ sung 5 tân binh gồm: Phạm Văn Hội (99), Trần Hoàng Phương (8), Lê Hoàng Nhân (68), Nguyễn Văn Giang (23), đặc biệt là Đàm Quốc Duy Thành (tiền đạo mang áo số 29). Thế nhưng sau 3 trận lượt về của giải, CLB Bình Phước mới giành được 1 điểm, vẫn chưa thoát nhóm nguy hiểm.

Từ đầu mùa giải đến nay, Cà Mau được đánh giá với lực lượng quá yếu nên dù đã thay người đảm trách chuyên môn đến 3 lần nhưng vẫn luôn phải cầm đèn đỏ trong tay. Việc thua Bình Phước ở vòng 8 ngay trên sân nhà đã đẩy tân binh này vào thế nguy nan.

Để chuẩn bị cho lượt về, Cà Mau gây “sốc” khi thanh lý hợp đồng với 8 trong số 29 cầu thủ đã đăng ký với ban tổ chức giải đấu. Nhưng theo quy định thì Cà Mau chỉ được đăng ký bổ sung 4 cầu thủ cho lượt về. Vì thế, ông Lai Hồng Vân, Giám đốc kỹ thuật CLB Cà Mau phải chạy đôn chạy đáo tìm những cầu thủ chất lượng để kéo cả đoàn tàu Cà Mau tiến lên. Trong số ấy, ông có được chữ ký của 3 cầu thủ từng chơi ở V-League là trung vệ Minh Sen, hai tiền vệ Thanh Sang và Kim Long. Vị trí đội bóng Đất Mũi đang thiếu là tiền đạo nhưng bây giờ để tìm ra người ưng ý là cả một vấn đề lớn.. Vì vậy, chuyến làm khách trên sân Bình Phước vòng 13 được dự báo là cuộc chiến cam go đối với Cà Mau. CLB Cà Mau sẽ xem trận đấu này là “một mất một còn” với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng trụ hạng và không dễ dàng khuất phục trước đối thủ!

Hiển nhiên, Bình Phước cũng thừa hiểu, thất bại sẽ đẩy họ vào tình thế nguy nan hơn trong cuộc chiến trụ hạng. Với tính chất quyết định đến tương lai của cả hai đội nên cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Đó không chỉ là màn so tài cao thấp của các cầu thủ trên sân mà còn là cuộc đấu trí giữa các huấn luyện viên, giám đốc kỹ thuật hai đội bóng.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
101281

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu