Thứ 6, 19/04/2024 14:00:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:03, 18/11/2015 GMT+7

Vợ mình chứ ai mà mình không dám… sợ?

Thứ 4, 18/11/2015 | 10:03:00 310 lượt xem
BPO - Mình cho rằng, phải là người cực kì có bản lĩnh mới dám sợ vợ. Hèn là một chuyện, nhục là chuyện quan trọng hơn. Kẻ vừa chịu được hèn, vừa chịu được nhục mới là kẻ bản lĩnh.

Sợ là một thứ cảm xúc tự nhiên của con người nhưng không phải lúc nào muốn sợ là cũng sợ được. Vì nếu như không có cái gì đó khiến cho mình cảm thấy hoảng hốt, khiếp đảm thì chẳng bao giờ có từ sợ. Giả vờ sợ cũng sẽ không đúng được cảm xúc của từ ấy. Có người khác dọa cho mình sợ, có khi mình cũng chẳng sợ. Xem phim ma, người ta bảo sợ, mình cứ tỉnh bơ như không. Đấy, sợ đâu phải là việc dễ.

Ấy thế mà mình sợ vợ mà là sợ thật chứ chẳng chơi. Việc ấy với mình thật chẳng dễ chút nào. Ban đầu mình còn chẳng dám sợ vợ vì chỉ một từ sợ vợ, nó sẽ kéo theo cả đống hệ lụy sau đó.

Ví như, ra bàn nhậu, bọn đàn ông hô to ‘thánh sợ vợ’ là mình. Rồi các ông cười phá lên, bảo ‘ông này sợ vợ, cho ra ngồi bàn riêng, không ăn cùng. Tí nữa ông ấy lại nhận điện của vợ, lại về ngay, chán chết, không vui tí nào. Hèn thật’. Nếu bị gắn trên đầu chữ sợ vợ, chắc chắn các ông sẽ bị người đồng giới coi thường. Xem ra, sợ vợ là điều gì đó vô cùng ghê gớm mà không phải một gã đàn ông, một gã làm chồng nào cũng đủ bản lĩnh để sợ. Nỗi nhục bị mỉa mai còn lớn gấp trăm lần những chuyện khác.

Vợ mình chứ ai mà mình không dám… sợ? - 1Các ông nghĩ thế là các ông oai, các ông oai tức là các ông không giỏi bằng những kẻ sợ vợ như tôi. (ảnh minh họa)

Mình cho rằng, phải là người cực kì có bản lĩnh mới dám sợ vợ. Hèn là một chuyện, nhục là chuyện quan trọng hơn. Kẻ vừa chịu được hèn, vừa chịu được nhục mới là kẻ bản lĩnh. Ra ngoài, người ta giữ thể diện cho thì không nói làm gì. Nhưng có nhiều kẻ thích bêu người khác rồi cười ha hả, thể hiện sự sung sướng. Ấy là kiểu, ‘chúng mày ơi, ra xem vợ thằng A gọi điện này, nó nói dối vợ như thánh. Mình á, cho vợ biết tay ngay, đi chơi là bảo đi chơi, đi uống rượu là bảo uống rượu, cấm gọi, cấm giục, bao giờ về mặc xác ông’.

Các ông nghĩ thế là các ông oai, các ông oai tức là các ông không giỏi bằng những kẻ sợ vợ như tôi. Các ông oai thì người khác không chê các ông, khen ngợi các ông dạy được vợ, các ông vênh mặt lên với đời, nhục gì đâu, sướng còn chẳng hết. Còn kẻ sợ vợ, đối diện với bao nhiêu lời đàm tiếu, với những ánh mắt nhìn ngó khó chịu của người đời, mới là kẻ dũng mãnh. Một gã đàn ông chịu hèn giỏi là gã cực giỏi. Một gã đàn ông sợ vợ, kính vợ, lại là một gã cực kì giỏi hơn nữa.

Có mấy ai làm đàn ông mà dám chịu hèn, chịu nhục, chịu mất sĩ diện trước mặt đàn bà? Ấy thế mà tôi làm được, tôi làm tốt nữa là đằng khác. Mặc cho người khác cười tôi, chê tôi, tôi khẳng định, vợ tôi chứ ai mà tôi không dám sợ. Sợ vợ là một đức tính tốt, là điều đáng ngợi ca, là việc thể hiện tôi là một gã đàn ông bản lĩnh, dũng cảm.

Nguồn Depplus

  • Từ khóa
107731

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu