Thứ 6, 29/03/2024 18:40:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:06, 31/03/2015 GMT+7

Vợ già chồng trẻ là… tội lỗi?

Thứ 3, 31/03/2015 | 16:06:00 229 lượt xem
BPO - Vấn đề đang được các bà mẹ có con trai cực kỳ quan tâm và quan…ngại!

Chẳng phải đến khi phát hiện việc một "nữ hoàng khiêu vũ" có thai với người tình trẻ hơn mình đến hơn chục tuổi mà vụ chàng người mẫu (*) có người yêu Việt kiều đáng tuổi... mẹ mình cách đây chưa lâu đã khiến tôi tin rằng chênh lệch tuổi tác khi yêu chưa bao giờ là "chuyện nhỏ" dù xã hội được cho là đã thoáng, "Tây" hơn rất nhiều, nhất là trong chuyện tình cảm.

Đọc các bài báo lẫn những cuộc trao đổi trên mạng xã hội, tôi thấy nực cười ở chỗ nhiều người, nhất là phụ nữ, cứ sồn sồn lên mắng nhiếc, xỉ vả cô vũ sư kia không tiếc lời, rồi thì bới móc quá khứ của cô ấy ra, so sánh độ lệch về tuổi tác của cô với người yêu, thậm chí có có những bà, những chị tự xưng mình cũng có con trai, các đương-kim-mẹ-chồng và cả các bà mẹ chồng tương lai, người bày tỏ lòng thương hại, "quan ngại sâu sắc" về sự xuống cấp nhanh chóng của nhan sắc để phản đối cô gái kia, họ lo cô mau già hơn người yêu và sớm muộn gì cũng bị bỏ rơi như bao nhiêu cặp đôi khác trong giới showbiz. 

Tôi không biết họ - những phản-đối-viên ấy lấy tư cách gì mà tự cho mình quyền miệt thị, dè bỉu người khác khi mà tôi tin chắc rằng trong số họ, trong số gia đình, người thân, bạn bè của họ không thiếu những cặp đôi mà hôn nhân "có vấn đề" hoặc giữa đường gãy gánh ngay cả khi họ không lệch tuổi và rất đẹp đôi. 

Cô gái kia không phải tội phạm, trai chưa vợ, gái chưa chồng đến với nhau có gì là tội lỗi, hà cớ gì chúng ta phải nhân danh những người làm mẹ hay gì gì đó để lên án cô ta? Còn quá khứ của cô ấy ư? Mấy ai đi đến hôn nhân mà chẳng có quá khứ? Xem ra, cô ấy vẫn quá tốt so với những phụ nữ vô tình hay cố ý xen vào hạnh phúc của người khác, nói một cách bình dân là "cướp chồng" người khác!

Tôi cho rằng hôn nhân bền vững là nhờ yếu tố "đạo đức" chứ không phải "tình yêu" vì tình yêu không phải là thứ bất biến, nhất là khi cũng vì tình yêu mà người ta có thể phản bội người mà họ từng cho là "tình yêu" của mình trước đó để chạy theo cái mà họ tin rằng đó mới thật là tình yêu đích thực của đời mình! Trong khi đó, vì xem đạo đức là nền tảng quan trọng nên nhiều người vẫn sống bên nhau bình yên đến cuối đời (tôi nhấn mạnh là "bình yên" chứ không phải "hạnh phúc") ngay cả khi họ không còn tình yêu hoặc hôn nhân của họ có vấn đề, kể cả vấn đề tuổi tác.


 

Dài dòng như vậy cốt để khẳng định một điều rằng tuổi tác không hề là nhân tố tàn phá hôn nhân hay tình yêu. Tôi có người bạn, bạn lấy vợ hơn mình đúng mười tuổi, không những thế, vợ bạn trông lam lũ, già nua rất nhiều so với tuổi, lại làm nghề may trong khi bạn làm sếp đi đó đây, giao tiếp với những người có địa vị, tri thức. Vậy mà bạn yêu và tôn trọng vợ vô cùng, bạn để râu cho già đi (cho xứng với vợ), đi đâu cũng đưa vợ theo (sợ vợ ở nhà tủi thân), chuyện gì cũng tham khảo ý kiến vợ khiến bạn bè ai cũng phục.

Tôi cũng có toàn con trai nhưng tôi không đứng về phía "ném đá" cô gái ấy, chẳng phải tôi tử tế, hay ho gì mà ngay từ đầu, tôi đã xác định rằng sau này con tôi có lấy ai thì tôi cũng tôn trọng sự lựa chọn của nó, với vai trò làm mẹ, tôi chỉ định hướng cho con điều gì nên hay không nên làm và nói rõ với các con rằng hãy tự chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Nếu tôi là mẹ của người yêu cô "nữ hoàng khiêu vũ" kia, tôi sẽ không phản đối, lý do là vì tôi vô cùng yêu con mình nên tôi cũng yêu luôn những gì hay những ai làm con tôi hạnh phúc!

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107657

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu