Thứ 6, 29/03/2024 18:02:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:26, 23/04/2017 GMT+7

Vợ chồng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi ở Lộc Thịnh 

Chủ nhật, 23/04/2017 | 14:26:00 63 lượt xem
BP - Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, bằng nghị lực và ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, gia đình cựu chiến binh (CCB) Trần Trọng Tài - Trần Thị Hồng Nga ở ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh làm kinh tế mang lại hiệu quả cao. Đây là tấm gương tiêu biểu trong Câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh giỏi của Hội CCB huyện Lộc Ninh.

Sau những tháng ngày rèn luyện trong quân đội, năm 1976, CCB Trần Trọng Tài xuất ngũ trở về địa phương cùng với gia đình phát triển kinh tế. Mới đầu lập nghiệp, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn. Với bản chất người lính “Cụ Hồ”, không cam chịu đói nghèo, vợ chồng CCB Trần Trọng Tài đã phát triển kinh tế từ trồng cây ngắn ngày, dần dần tích cóp mở rộng diện tích. Từ vài sào đất ban đầu, rồi đến 1 ha trồng tiêu, cao su, đến nay, gia đình ông đã có 10 ha đất trồng trọt và chăn nuôi. 

Vợ chồng CCB Trần Trọng Tài - Trần Thị Hồng Nga

Để phát triển kinh tế bền vững, CCB Trần Trọng Tài đã không ngừng tham quan các mô hình phát triển kinh tế vườn hiệu quả ở các tỉnh do hội CCB, hội nông dân tổ chức và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. Ông đã tận dụng 2 ha ruộng để đào ao nuôi cá. Trung bình mỗi năm ông thu khoảng 2 tấn cá thương phẩm. Diện tích còn lại ông trồng cao su, khi cây cho sản lượng thấp, ông chuyển sang trồng tiêu và các loại cây rau màu ngắn ngày như bầu, mướp, bí, khổ qua và chăn nuôi heo thịt, heo rừng lai để tăng thêm thu nhập. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình ông thu trên 700 triệu đồng.

CCB Trần Trọng Tài nói: “Khi tôi rời khỏi quân ngũ, gia đình cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng không cam chịu đói nghèo mà luôn nỗ lực vượt khó. Khi kinh tế gia đình ổn định, vợ chồng tôi tích cực giúp đỡ đồng đội, bà con về kỹ thuật, cây trồng. Hiểu được thì tôi chỉ cho bà con làm theo để cùng phát triển kinh tế”.

Không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế, gia đình CCB Trần Trọng Tài còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, sẵn sàng giúp đỡ bà con, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động nghĩa tình mà gia đình ông đóng góp trong nhiều năm qua trên 10 triệu đồng. Ông còn là một trong những thành viên tích cực đóng góp cùng với Hội CCB xã thực hiện mô hình “Tô cháo tình thương” do Hội CCB huyện Lộc Ninh phát động, mỗi tháng 2-3 lần cung cấp cháo cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Y tế huyện.

Ông Nguyễn Văn Ngân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sản xuất - kinh doanh giỏi, Phó chủ tịch Hội CCB huyện Lộc Ninh cho biết: Vợ chồng CCB Trần Trọng Tài là điển hình trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu của huyện. Ngoài ra, vợ chồng ông Tài còn tích cực tham gia các hoạt động nghĩa tình giúp hội viên CCB nghèo.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
41480

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu