Thứ 5, 25/04/2024 23:53:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:05, 25/09/2016 GMT+7

Vợ chồng cãi nhau chưa hẳn đã xấu!

Chủ nhật, 25/09/2016 | 15:05:00 1,238 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Vợ chồng em cưới nhau được 5 năm. Khi yêu, anh quan tâm em rất chu đáo, từ sở thích, thói quen đến sức khỏe. Khi em bệnh là anh đi mua thuốc, kêu đói là anh mang ngay thức ăn tới. Nhưng cưới rồi thì tất cả ưu điểm của anh ấy biến mất.

Chồng em không bao giờ chia sẻ chuyện gì. Tất cả vui buồn anh đều không nói ra và đến khi vợ hỏi thì cáu gắt ầm ĩ. Khi yêu, không ngày kỷ niệm nào anh quên. Nhưng giờ thì không mua được cho vợ bông hoa hay món quà gì vào ngày lễ, tết. Anh đi tiếp khách với các sếp về muộn cũng không gọi điện báo, mặc em đợi cơm. Con còn nhỏ nhưng việc nhà, con cái anh chẳng bao giờ đỡ đần cho em, nếu có nhờ thì anh nói mệt hoặc bận.

Những bức xúc ấy đã khiến em luôn thấy bức bối trong lòng. Hai vợ chồng đi làm về thường xuyên cự cãi mà toàn những chuyện không đâu rồi chiến tranh lạnh đến cả tuần khiến em rất mệt mỏi. Em phải làm sao bây giờ? Có nên chia tay để giải thoát cho cả hai?

Bảo Trân
(TX. Phước Long)

***

Bảo Trân thân mến!

Mâu thuẫn xảy ra ở các cặp vợ chồng trẻ là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hôn nhân. Có những cặp vợ chồng thường xuyên cãi vã nhưng thực tâm, họ vẫn rất yêu nhau và quan tâm tới “nửa kia” theo cách riêng. Không nhất thiết lúc nào cũng phải nói với nhau những lời ngọt ngào mới là hạnh phúc. Nhưng nếu mâu thuẫn phát sinh mà không biết cách giải quyết thì rất dễ dẫn tới chia tay.

Nếu cãi nhau mà có thể nhận ra quan điểm sống của mỗi người, biết cách dung hòa và nhận ra mình sai để sửa thì đó chưa hẳn đã xấu, thậm chí lại là việc rất tốt. Quan trọng là cách em giải quyết mâu thuẫn. Một người phụ nữ hiểu sâu sắc vấn đề sẽ có cách ứng xử khéo léo, thấu đáo. Khi em tôn trọng sự khác biệt của chồng thì chồng cũng sẽ chấp nhận sự khác biệt của em. Đó là một trong những bí quyết quan trọng giúp gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Ảnh minh họa - Internet

Em và chồng nên dành thời gian tâm sự cùng nhau. Nếu mâu thuẫn do bực bội từ công việc, nhân tố tác động bên ngoài thì mỗi người nên học cách kiềm chế, tìm cách dẹp bỏ áp lực khi trở về nhà. Vợ chồng nên xác định không đem theo những bực dọc vào mái ấm của mình. Nếu chồng em vì áp lực công việc, đi làm về muộn mà mệt mỏi, thay vì cáu gắt thì hãy thể hiện sự quan tâm bằng cách: bật chiếc quạt máy, rót ly nước, hỏi anh có đói để em hâm lại thức ăn... và khéo léo đề nghị: “Bao giờ anh đi tiếp khách thì báo để em chuẩn bị thức ăn cho nóng”. Với sự quan tâm và biết cảm thông như thế, chồng nào nỡ nặng lời hay gây sự? Đặc biệt, muốn thể hiện sự không đồng tình cũng chờ lúc anh ấy vui vẻ, có thể lắng nghe điều em muốn nói. Nếu muốn anh ấy giúp đỡ việc nhà cũng đừng bao giờ nói như ra lệnh mà nhẹ nhàng nhờ anh giúp vì mình cũng đang bận việc khác...

Một điều khác em cũng cần lưu ý khi vợ chồng tranh cãi, hãy nêu rõ quan điểm ở vấn đề đó, không bới móc lỗi lầm trước đây. Nếu như quan điểm không ngã ngũ cũng không cần tranh cãi đến cùng mà hãy cho nhau khoảng thời gian để bình tâm suy nghĩ lại.

Bên cạnh đó, em hãy để ý chăm sóc bản thân gọn gàng, chỉn chu hơn. Không đàn ông nào thích vợ luộm thuộm, nhếch nhác cả. Đừng vì đã lấy nhau mà quên đi những hành động, cử chỉ, lời nói đáng yêu. Đó cũng là cách khơi dậy tình cảm vợ chồng em ạ!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107781

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu