Thứ 6, 29/03/2024 13:36:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 16:11, 03/11/2018 GMT+7

VNPT khẳng định sẵn sàng cho việc chuyển mạng giữ số di động

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 03/11/2018 | 16:11:00 148 lượt xem
BPO - Trao đổi với phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, đơn vị này đã sẵn sàng cho việc chính thức cung cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability - MNP) cho khách hàng.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: VNP)

Theo đó, kể từ ngày 16-11 tới đây ba nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số di động cho khách hàng. Trong thời gian đầu, ba nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Vietnamobile cũng sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 1-1-2019. Từ nay tới thời điểm triển khai chính thức, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ…

Theo phía VNPT, xác định việc triển khai MNP là xu hướng tất yếu để đảm bảo quyền lợi cho người dùng di động nên ngay sau khi cơ quan quản lý phê duyệt đề án Chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, VNPT đã nhanh chóng bắt tay vào tìm hiểu kinh nghiệm và thực tế triển khai MNP. 

“Cách đây hơn một năm (tháng 9-2017), VNPT đã xây dựng hoàn thiện hết các hệ thống kỹ thuật cần thiết như cổng chuyển mạng, hệ thống cơ sở dữ liệu… cho việc này,” đại diện VNPT nói.

Ngoài ra, VNPT cũng xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng chuyển mạng. Ví dụ như ngoài việc hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, VNPT đã triển khai các tính năng tự chăm sóc cho dịch vụ này (Selfcare MNP). Khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng với VNPT thông qua kênh Web/App trên di động.

Hiện, VNPT đang phối hợp với Cục viễn thông và hai mạng lớn còn lại thực hiện thử nghiệm cung cấp dịch vụ toàn trình tại 10 tỉnh thành phố. Thời gian thử nghiệm sẽ kết thúc trước thời điểm triển khai chính thức khoảng 1 tuần để hoàn thiện lại một lần nữa tất cả các quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Triển khai MNP đem lại nhiều lợi ích cho thuê bao di động song thực sự là một thách thức không nhỏ đối với các nhà mạng. Việc sở hữu các đầu số đẹp 09x, 08x sẽ không còn là lợi thế khi triển khai MNP, vì vậy VNPT sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư mở rộng hạ tầng mạng lưới, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường đưa ra nhiều gói cước thoại/data ưu đãi hơn nữa để đem lại nhiều tiện ích, quyền lợi cho khách hàng.

  • Từ khóa
98898

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu