Thứ 5, 28/03/2024 23:28:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:58, 17/01/2018 GMT+7

Việt Nam-Ukraine ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 17/01/2018 | 07:58:00 145 lượt xem
BPO - Ngày 16-1 tại thủ đô Kiev, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn và Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine, Igor Zhdanov đã ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục và thể thao.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn (phải) và Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine, Igor Zhdanov tại lễ ký

Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo và đại diện các Cục, Vụ liên quan của Bộ Thanh niên và Thể thao, đại diện Phủ Tổng thống, Văn phòng Chính phủ, Bộ Ngoại giao Ukraine..., cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine và một số phóng viên báo chí của nước sở tại.

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực thể dục và thể thao giữa Việt Nam và Ukraine diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 26 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ukraine, và là một trong những bước triển khai nhằm thúc đẩy quan hệ song phương sau thành công của Kỳ họp lần thứ 14 của Ủy ban liên chính chủ hai nước tháng 10-2017.

Phát biểu sau lễ ký, Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Ukraine vui mừng cho biết việc ký kết Thỏa thuận hợp tác là một dấu mốc quan trọng trong việc phát triển quan hệ Ukraine-Việt Nam, tạo ra các cơ sở pháp lý cần thiết để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thể dục và thể thao giữa hai nước cũng như giữa các tổ chức và liên đoàn thể thao của Ukraine và Việt Nam. 

Ông tin tưởng với việc hợp tác này, Ukraine và Việt Nam sẽ đạt được những thành tích cao nhất trong lĩnh vực thể dục và thể thao; mở ra nhiều cơ hội mới và tạo ra các điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác giữa các vận động viên và các liên đoàn thể thao của Ucraine và Việt Nam. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Igor Zhdanov đã đề nghị Đại sứ chuyển lời mời các vận động viên của Việt Nam đến tham gia tập huấn tại các cơ sở thể thao Olympic và Paralympic của Ukraine và cam kết phía Ukraine sẽ cung cấp cho các vận động viên Việt Nam các điều kiện tập luyện và sinh hoạt đạt chất lượng cao.

Về phần mình, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn chân thành cảm ơn phía Ukraine đã chủ động và tích cực thúc đẩy việc ký kết Thỏa thuận này và bày tỏ vui mừng trước quan hệ hai nước trong thời gian gần đây đã có những chuyển biến tích cực. 

Đại sứ cho biết Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực thể dục và thể thao đáp ứng những đòi của cả hai nước và phù hợp với chủ trương thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ukraine. 

Đại sứ tin tưởng rằng trên cơ sở các thỏa thuận đã ký kết giữa Việt Nam và Ukraine, quan hệ hai nước sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong thời gian tới.

  • Từ khóa
100558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu