Thứ 6, 19/04/2024 13:02:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:50, 20/03/2015 GMT+7

Mà Thị Kiều - nữ sinh “hai tốt”

Thứ 6, 20/03/2015 | 08:50:00 449 lượt xem
BP - Mà Thị Kiều dân tộc Nùng học sinh lớp 12, là đoàn viên ưu tú của trường THPT Nguyễn Du (Đồng Xoài). Tuy hoàn cảnh khó khăn, điều kiện học tập không đảm bảo nhưng tinh thần vượt khó và nghị lực của Kiều rất đáng khâm phục. Em đã nỗ lực để trở thành đoàn viên ưu tú “hai tốt”: học tập tốt, rèn luyện tốt.

Gia đình Kiều ngụ xã Tân Phước (Đồng Phú). Cha mẹ Kiều làm rẫy nên việc học hành đều do ý thức tự giác của em. Học lên THCS Kiều đã phải xa nhà học tại Trường dân tộc nội trú thị xã Bình Long. Tuy nhiên, cô bé nhỏ nhắn Mà Thị Kiều đã nỗ lực vượt qua nỗi nhớ nhà để giữ vững thành tích học tập xuất sắc ở tất cả các môn và tích cực tham gia phong trào đoàn, đội tại trường.

Hiện là học sinh Trường THPT Nguyễn Du, Kiều vẫn giữ vững thành tích học tập và tham gia đầy đủ hoạt động phong trào. Với phương châm tự học là chính và tranh thủ các kiến thức của thầy cô, Kiều đã tự rèn luyện thói quen tập trung nghe giảng và nắm vững nội dung tiết học ngay trên lớp, về nhà chỉ làm bài tập. Kiều luôn sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ nhiều bạn trong lớp cùng tiến bộ.

2015 là năm học cuối cấp nên việc học của Kiều càng bận rộn và chiếm nhiều thời gian. Nhưng ở cô gái nhỏ nhắn, dễ thương này vẫn luôn sắp xếp mọi việc để kết quả học tập đạt hiệu quả cao nhất mà vẫn có thể tham gia tích cực các phong trào đoàn của trường. Mà Thị Kiều chia sẻ: “Đối với học sinh dân tộc thiểu số, việc học là rất quan trọng, vì hầu hết đi học trong điều kiện còn khó khăn, nếu không tự giác học tập thì sẽ không có tương lai. Em quyết tâm thi đậu tốt nghiệp và đạt kết quả vào Trường đại học Luật TP. Hồ Chí MInh vì em muốn trở thành luật sư”.

Không chỉ học tập tốt, Mà Thị Kiều còn là một cô gái chăm ngoan, hiếu thảo, biết giúp đỡ ba mẹ khi đến mùa, hoặc thu hoạch nông sản. Là một nữ sinh, Kiều rất ý thức và khéo léo trong việc nhà, biết thay mẹ làm nội trợ để mẹ yên tâm làm rẫy... Nghị lực vượt khó và sự năng động của Mà Thị Kiều là tấm gương để các em lớp dưới, nhất là học sinh đồng bào dân tộc thiểu số noi theo.   

Hưng Cát - Kim Tinh

  • Từ khóa
84961

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu