Thứ 6, 29/03/2024 12:57:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:59, 25/01/2016 GMT+7

Việt Nam tham gia Cuộc thi múa lân quốc tế lần thứ 9 tại Singapore

Thứ 2, 25/01/2016 | 15:59:00 283 lượt xem
BPO - Cuộc thi múa lân quốc tế lần thứ 9 diễn ra trong hai ngày 23 đến 24-1 tại khu vực Chinatown của Singapore, đã nhận được sự tán thưởng của đông đảo người xem trong và ngoài nước, với những màn trình diễn điêu luyện và khéo léo những kỹ thuật khó trên cọc gỗ Mai Hoa Thung.
Đội múa Lân Tinh Anh Đường của Việt Nam trước khi thi đấu

Cuộc thi múa lân quốc tế này là một phần trong loạt hoạt động lễ hội thường niên chuẩn bị đón Tết Nguyên đán tại Singapore. 

Theo ông Vincent Tan - Trưởng ban tổ chức lễ hội tại Chinatown năm 2016, có 13 đội thi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á đã tham gia giải đấu năm nay. Việt Nam cũng tham dự với hai đoàn lân sư là Tinh Anh Đường và Phước Duyên Đường đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trao đổi với phóng viên , anh Lương Duy Phú, thành viên đoàn lân sư Phước Duyên Đường cho biết đây là năm thứ hai đoàn tham gia cuộc thi tại Singapore. 

Theo anh, các đội lân sư của Việt Nam sang thi đấu lần này không phải để giành giải thưởng, thay vào đó để các đoàn viên giao lưu về văn hóa múa lân cũng như học hỏi thêm về kĩ năng, kinh nghiệm của các đội bạn để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới.

Qua hai ngày thi đấu, ban giám khảo đã trao cho đội lân sư Phật Sơn Nam Hải Hoàng Phi Hồng Trung Liên (Trung Quốc) giải nhất với điểm số rất cao, trong khi đội Cơ Long Trường Hưng Lã Sư phụ Long Sư Đoàn (Đài Loan, Trung Quốc) xếp ở vị trí thứ hai. 

Đội lân sư thuộc Trung tâm Nam Sieng của Singapore về thứ ba chung cuộc. Đội lân Tinh Anh Đường của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 5.
Màn trình diễn điêu luyện và khéo léo những kỹ thuật khó trên cọc gỗ Mai Hoa Thung. 
 
Các tiết mục tham gia thi đấu.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
91737

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu