Thứ 5, 25/04/2024 07:12:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:00, 19/05/2015 GMT+7

KỶ NIỆM 125 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19-5-1890 - 19-5-2015)

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

Thứ 3, 19/05/2015 | 11:00:00 20,953 lượt xem
BP - Lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam mỗi thời kỳ đều sinh ra những anh hùng giải phóng dân tộc. Những anh hùng ấy đã viết lên các trang sử vẻ vang cho dân tộc và đi vào đời sống như một nét văn hóa của người dân Việt Nam. Với thời đại Hồ Chí Minh, thì “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch người anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta” (cố Tổng bí thư Lê Duẩn).

Trải qua lịch sử hơn 4.000 năm đấu tranh dựng nước và giữ nước chưa có thời kỳ nào đất nước Việt Nam ta lại phát triển rực rỡ như thời đại Hồ Chí Minh. Một thời đại mà dân tộc Việt Nam nhỏ bé, vật chất nghèo nàn, lạc hậu đã làm nên kỳ tích đánh đuổi 2 đế quốc hùng mạnh nhất thế giới để giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Một thời đại mà mỗi người dân Việt Nam luôn cảm thấy tự hào trước bạn bè quốc tế.

 Ngày nay, thời đại Hồ Chí Minh, các thế hệ người dân Việt Nam đang viết tiếp những trang sử sáng ngời trong phát triển kinh tế và nâng cao vị thế trên trường quốc tế. Có được những điều đó, mỗi người con đất Việt không bao giờ quên Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh - người đã tìm ra con đường cách mạng cho dân tộc, người sáng lập và dẫn dắt Đảng Cộng sản Việt Nam cùng nhân dân cả nước “giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác”.

Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người, đứng trước khó khăn, thử thách và trước những thời cơ phát triển của đất nước, mỗi cá nhân, mỗi tổ chức đảng, mỗi đơn vị xin hãy ghi nhớ “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. Chúng ta phải kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn; phải học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh là tư tưởng tiên tiến, đi trước thời đại và là kim chỉ nam cho mọi hành động. Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như ngọn đuốc dẫn dắt chúng ta trên con đường cách mạng, vì độc lập của Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Tấm gương của Người là những giá trị cao đẹp về văn hóa, đạo đức của con người. Tấm gương Hồ Chí Minh là những điều bình dị ai cũng có thể học tập và làm theo và cũng là tầm cao của dân tộc phải phấn đấu suốt đời. Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang nỗ lực thực hiện một lần nữa đã minh chứng và khẳng định ngọn đuốc dẫn dắt ấy. Và đó cũng là yêu cầu cấp bách hiện nay đối với mỗi cán bộ, đảng viên và toàn dân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước cả về kinh tế - chính trị, quốc phòng - an ninh, đặc biệt là văn hóa.

Kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người là dịp ôn lại để chúng ta tự hào đang được sống trong thời đại Hồ Chí Minh, tưởng nhớ đến công lao trời biển của Người. Và cũng là dịp mỗi chúng ta thấy rõ hơn sự cần thiết phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hoàn thiện bản thân, để xứng đáng với thời đại mà mình đang tiến bước.

Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!     

T.Phương

  • Từ khóa
13144

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu