Thứ 7, 20/04/2024 10:48:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:16, 15/09/2017 GMT+7

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọn

Nguồn Depplus
Thứ 6, 15/09/2017 | 10:16:00 161 lượt xem
BPO - Tạp chí National Geographic Travel - một trong những tạp chí du lịch hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh vật lãng mạn và ẩm thực lôi cuốn.

Việt Nam

NatGeo đưa ra lời khuyên với du khách nên tới thăm Việt Nam vào mùa xuân hoặc mùa thu, khi mà thời tiết mát mẻ, lượng mưa thấp, phù hợp cho những chuyến đi. Tạp chí này còn gợi ý một số điểm đến cụ thể và những món ăn nên thử. 

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnHà Nội mùa thu. Ảnh: Zone8.

Ở Hà Nội là những khu chợ thực phẩm đầy màu sắc  với đa dạng món ăn, từ tô phở nóng hổi cho tới cốc cà phê đậm đà. Tại Hội An, du khách nên thử món chè mè đen và cao lầu của vùng đất miền trung. Còn TP.HCM thì nổi tiếng với hủ tiếu và bánh xèo. 

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnMột tô phở nóng hổi trong tiết trời se lạnh của mùa thu sẽ khiến du khách không thể nào quên. (Ảnh: vietnamnet.vn)

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnChè mè đen ở Hội An. (Ảnh: ivivu.com)

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnHủ tiếu - món ăn phải thử khi đến TP.HCM. (Ảnh: Zing.vn)

Ngoài Việt Nam, bài báo còn liệt kê các điểm đến khác rất xứng đáng cho chuyến đi mùa thu.

Bhutan

Được gọi là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Buhtan mở cửa đón khách du lịch phương tây từ những năm 70. Hiện tại, nơi này có 60% diện tích bao phủ bởi rừng, cực kì lí tưởng cho những bức hình mùa thu. 

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnBhutan mùa thu với những khu rừng đầy màu sắc. (Ảnh: picquery.com)

Bhutan có 2 lễ hội lớn mùa thu, gồm Thimphu Tshechu kéo dài trong 3 ngày, thu hút hơn 3000 khách mỗi năm, và Black-Necked Crane thường diễn ra vào này 11/11 để chào mừng loài sếu đen đến trú rét.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnKhi đến Bhutan mùa thu bạn có thể tham gia lễ hội Thimphu Tshechu. Ảnh: shalombhutan.com

Cape Town
Cape Town là thành phố đông dân thứ 2 Nam Phi cũng là mũi cực nam của đất nước này. Thành phố sở hữu những ngọn núi cao và khu vườn nho ấn tượng. Giá phòng khách sạn “xịn” ở đây có thể hơi đắt, nhưng bù lại, một chai rượu vang nho có thể chỉ khoảng 2 bảng Anh. Cape Town cũng là một trong những lựa chọn hợp lý cho mùa thu.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnCape Town - mũi cực nam của Nam Phi. Ảnh: Vietravel

Ấn Độ

Thời gian tốt nhất trong năm để đến thăm đền thờ Taj Mahal ở Ấn Độ là mùa thu. Khi đó, nhiệt độ mát mẻ dễ chịu nhất. Mùa thu cũng là thời điểm đánh dấu ngày lễ Diwali ở Ấn Độ, ngày hội có ý nghĩa về mặt tâm linh khi ánh sáng chiến thắng bóng tối. Các điểm tham quan hấp dẫn khác như pháo đài Nahargarh, Jal Mahal, cung điện nằm giữa hồ Man Sagar thuộc bang Rajasthan.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnĐền Taj Mahal, Ấn Độ mùa thu. Ảnh: dailymail.com

Vườn quốc gia Zion, Utah

Vườn quốc gia Zion ở Utah là một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất trên khắp nước Mỹ. Nhiều gia đình chọn dịp mùa thu tới đây để thưởng ngoạn vẻ đẹp của tạo hóa dành cho nơi này.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnVường quốc gia Zion, Utah, Mỹ. Ảnh: kenh14

Zambia

Nơi đây nổi tiếng với thác Victoria, sông Zambezi cùng sự phong phú và đa dạng các loài động vật hoang dã. Khoảng 30% trong số 752.614 km2 diện tích của đất nước dành cho các khu bảo tồn động vật hoang dã. Mùa thu, từ tháng 5-11 là thời gian các loài động vật hoang dã tập trung quanh nguồn nước như các con sông và đầm nước. Do vậy đây là thời điểm lý tưởng để du khách có dịp chiêm ngưỡng cuộc sống hoang dã của châu Phi.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnCầu vồng ở thác Victoria, Zambia mùa thu. Ảnh: vtv.vn

Pháp 

Mùa thu là mùa thu hoạch nho trên khắp đất nước Pháp. Du khách có thể đến thăm thành phố Bordeaux, ghé thăm các công trình kiến trúc cổ kính, thưởng thức rượu vang và tham quan vườn nho.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnParis hoa lệ trong sắc vàng mùa thu. Ảnh: talkinfrance.com

Đảo Lizard, Úc

Đảo Lizard gồm 24 bãi biển và là một trong những khu vực đầu tiên của rặng san hô Great Barrier được bảo vệ. Chỉ có một khu nghỉ dưỡng trên đảo, cho nên bạn có thể dễ dàng thoát khỏi những ồn ào và tận hưởng một bữa ăn ngoài trời. 

'Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnĐảo Lizard, Úc. Ảnh: dulichvietnamhanoi.com

Hi Lạp

Theo NatGeo du khách nên đến Hy Lạp mùa thu khi nhiệt độ đã hạ, tránh phải chen chúc. Du khách có thể tham gia Liên hoan phim quốc tế lần thứ 23 diễn ra ở Athens vào ngày 20/9, kéo dài tới đầu tháng 10.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnHi Lạp mùa thu. Ảnh: pixdaus

Mexico

Cuối tháng 10 là thời gian diễn ra lễ hội Halloween tại các nước phương Tây và Mỹ. Thời gian này tại Mexico cũng diễn ra một lễ hội tương tự là Día de Los Muertos, lễ hội dành cho người chết. Lễ hội bắt nguồn từ văn hóa của người Aztec, nhằm tưởng nhớ về người quá cố bằng  việc làm những chiếc kẹo đường hình đầu lâu, mặc những bộ trang phục ma quái và tổ chức ăn uống trong suốt 3 ngày. Ngoài ra, họ còn đến bên mộ người thân, trang trí bằng hoa cúc, nến sau đó cùng nhau ăn uống vui vẻ.

Việt Nam lọt top 10 điểm đến hot nhất mùa thu 2017 do National Geographic Travel bình chọnLễ hội dành cho người chết (Day of the Death) vào mùa thu ở Mexico. Ảnh: playadelcarmen.com

Nếu có thời gian nghỉ và đủ số dư trong tài khoản, bạn còn chờ gì nữa mà không khám phá những địa điểm này ngay trước khi mùa thu năm nay qua đi.

  • Từ khóa
93208

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu