Thứ 5, 28/03/2024 16:34:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:52, 10/11/2017 GMT+7

Việt Nam bảo đảm môi trường kinh doanh mở, minh bạch và công bằng

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 10/11/2017 | 14:52:00 1,286 lượt xem
BPO - Trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến 10-11, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có bài phát biểu khẳng định cam kết mạnh mẽ của Việt Nam bảo đảm một môi trường kinh doanh mở, minh bạch và công bằng vì thành công của các doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 phát biểu. (Ảnh: TTXVN)

Sau đây, Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:

Kính chào Quý vị và các bạn

Tôi rất hân hạnh được tham dự và chào đón tất cả các quý vị tới tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC và Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng.

Hoạt động hôm nay đánh dấu thành công của Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 và mở đầu cho các sự kiện quan trọng của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra trong hai ngày tới. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn tới các diễn giả, và đặc biệt là các doanh nghiệp toàn cầu và khu vực đã ủng hộ Việt Nam trong tuần lễ này cũng như ủng hộ các sáng kiến và chương trình của Việt Nam trong nhiều năm qua.

Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017 diễn ra vào thời điểm rất có ý nghĩa đối với APEC và châu Á-Thái Bình Dương, khi tình hình thế giới và khu vực đang chuyển biến nhanh chóng và sâu sắc. Hơn bao giờ hết, APEC tiếp tục củng cố vai trò là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế. 

Hội nghị năm nay là một trong những Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC có quy mô lớn nhất và nội dung phong phú. Sự tham dự đông đảo của các quý vị cho thấy Hội nghị đã trở thành một sự kiện dấu ấn của cộng đồng doanh nghiệp toàn châu Á-Thái Bình Dương, khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt, là nơi các tổng giám đốc hàng đầu khu vực gặp gỡ để chia sẻ các ý tưởng và tầm nhìn.

Chính tại Hội nghị, nhiều khuyến nghị hữu ích, ý tưởng và giải pháp về tăng trưởng, hợp tác và kết nối mà cộng đồng doanh nghiệp đề xuất đã được hiện thực hóa và trực tiếp góp phần thúc đẩy kết nối khu vực, tự do hóa thương mại hàng hóa và dịch vụ, đặc biệt là thúc đẩy phát triển bền vững và thịnh vượng của khu vực. Tôi tin tưởng những kiến nghị và ý tưởng của quý vị sẽ được đề cập và xem xét thấu đáo tại Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC.

Thưa quý vị và các bạn,

Nhân dịp này, tôi chân thành cảm ơn các bạn, các tổng giám đốc APEC, đã tạo dựng quan hệ đối tác và cam kết kinh doanh tại Việt Nam, đồng hành với các mục tiêu kinh tế và chiến lược của Việt Nam. Khi các bạn đầu tư tại Việt Nam, chúng ta cùng thắng.

Cộng đồng doanh nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng vai trò quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế Việt Nam. Các bạn là những nhà đầu tư, đối tác thương mại lớn nhất và tư vấn chính sách tin cậy của Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ, chia sẻ và hợp tác của các bạn trong 30 năm đổi mới vừa qua.

Những ngày vừa qua, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC 2017,  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam. 

Với việc tham dự ngày hôm nay, tôi mong muốn một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của chính phủ Việt Nam bảo đảm một môi trường kinh doanh mở, minh bạch và công bằng, vì thành công của các doanh nghiệp và chúng tôi cũng mong đợi các bạn sẽ tiếp tục thành công.

Trước khi kết thúc, tôi xin giới thiệu với các bạn về Đà Nẵng - một thành phố năng động, đang chuyển mình. Thành phố đang thúc đẩy tăng trưởng để hướng tới trở thành một đô thị có vai trò chủ chốt, là động lực của vùng duyên hải miền trung trong những năm tới. Thành phố cũng hướng tới trở thành trung tâm của đô thị hóa, du lịch và công nghệ cao của khu vực. Tôi hy vọng các bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt trong tuần lễ quan trọng này. 

Xin trân trọng cảm ơn.

  • Từ khóa
19302

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu