Thứ 3, 16/04/2024 12:25:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:24, 22/03/2017 GMT+7

Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước

Thứ 4, 22/03/2017 | 09:24:00 5,918 lượt xem
BPO - Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23-3-1975 - 23-3-2017), sáng ngày 22-3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh long trọng tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trăm, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Châu, Phó bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Toản, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các lực lượng vũ trang; đại diện lãnh đạo thị xã Đồng Xoài, huyện Đồng Phú cùng cán bộ và nhân dân xã Đồng Tiến.

Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đặt vòng hoa và thắp hương lên tượng đài các anh hùng liệt sĩ

Đoàn đại biểu Kho 882 Cục Quân khí - Tổng cục Kỹ thuật đặt tràng hoa và thắp hương lên tượng đài các anh hùng liệt sĩ

Đoàn lãnh đạo thị xã Đồng Xoài thắp hương lên tượng đài các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo huyện Đồng Phú và xã Đồng Tiến đặt vòng hoa và thắp hương lên tượng đài các anh hùng liệt sĩ

Các đoàn đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các anh hùng liệt sĩ

Để thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến vong linh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, các đoàn đại biểu đã đặt vòng hoa và thắp hương lên tượng đài liệt sĩ. Vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Cách đây 42 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dan tỉnh Bình Phước đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng vũ trang chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công vang dội, góp phần tích cực vào sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Quân và dân Bình Phước đã viết nên những trang sử vẻ vang với những địa danh lịch sử như: Đồng Xoài, Lộc Ninh, Chơn Thành, An Lộc, Bình Long, Phước Long ... gắn liền với nhiều chiến công hiển hách.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Đồng chí Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ

Các đại biểu và đồng bào thắp hương lên phần mộ các liệt sĩ

Để Bình Phước có được như ngày hôm nay, đã có biết bao cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và vì nghĩa vụ quốc tế cao. Trong giờ phút thiêng liêng, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ, tri ân vong linh các anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Sau lễ viếng, các đại biểu và đồng bào đã kính cẩn thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
7919

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu