Thứ 6, 29/03/2024 05:01:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 11:01, 30/06/2014 GMT+7

Bật mí thú vị về cậu bé tóc xù gây sốt 'Giọng hát Việt nhí'

Thứ 2, 30/06/2014 | 11:01:00 326 lượt xem
BPO - Gây sốt với vẻ ngoài bụ bẫm, mái tóc xoăn đáng yêu và màn biểu diễn bùng nổ, ít ai biết rằng Nguyễn Hoàng Anh - cậu bé có biệt danh là “Đôrêmon tóc xù” trong Giọng hát Việt nhí - ngoài đời rất ít nói và nhút nhát.


Hoàng Anh gây sốt với cách trình diễn máu lửa và vẻ ngoài đáng yêu - Ảnh: BTC

Bị nhầm là người… Hàn Quốc

Gặp Hoàng Anh khi cậu bé đang tập dợt cho vòng Đối đầu chương trình Giọng hát Việt nhí. Gương mặt phúng phính, mái tóc xoăn ấn tượng, cậu bé 11 tuổi này trông nổi bật hẳn giữa các bạn cùng trang lứa. Bởi thế, không chỉ huấn luyện viên Lưu Hương Giang mà trước đó, nhiều người cũng từng nhầm tưởng Hoàng Anh là… người Hàn Quốc.

Anh Nguyễn Đức Dũng, bố của Hoàng Anh, kể: “Thấy kiểu tóc xoăn có vẻ hợp với cháu nên gia đình mới đưa cháu đi làm tóc. Một phần cũng là để có được ấn tượng gì đó đặc biệt trong cuộc thi này. Không ngờ lại khiến nhiều người nhầm cháu là… người Hàn Quốc” (cười).

Một lầm tưởng khác mà chỉ khi tiếp xúc với cậu bé này mới có thể nhận ra, đó là sự rụt rè, ít nói, khác hẳn với hình ảnh một cậu bé tự tin, sôi nổi trên sân khấu. Bố của Hoàng Anh cho biết: “Tính cháu từ nhỏ đã vậy, hay mắc cỡ và nhút nhát lắm. Vậy chứ có nhạc vào là khác liền”.

Quả thật, những ai đã xem tập 2 vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt nhí đều không khỏi ấn tượng với tiết mục Hơ ren lên rẫycủa Hoàng Anh. Ngày ghi hình tiết mục này (chương trình ghi hình trước rồi phát lại), cả trường quay thật sự đã “dậy sóng” trước giọng hát cao khỏe và cách trình diễn máu lửa của cậu bé 11 tuổi này.


Hoàng Anh chọn về đội Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang - Ảnh: BTC

Hoàng Anh năm nay lên lớp 6. Lúc nhỏ, mỗi lần không chịu ăn cháo, bố lại bật những đĩa nhạc của bé Xuân Mai lên dỗ dành, vậy là cậu bé “xiêu lòng” ngay.

Sau này, cậu bé được bố cho tham gia sinh hoạt ở Cung Văn hóa thiếu nhi TP.Hải Phòng để có thể phát triển đam mê ca hát và nhảy múa. Tuy nhiên, một thời gian sau, sợ con bị ảnh hưởng việc học nên gia đình quyết định để Hoàng Anh tự tập ở nhà và học thanh nhạc với một số thầy cô là người quen của gia đình.

Để không ảnh hưởng đến việc học, chỉ khi nào học bài xong hoặc tranh thủ thứ 7, chủ nhật, Hoàng Anh mới tập hát. Cậu bé thường lên mạng nghe nhạc rồi lẩm nhẩm theo. Ngay cả những bước nhảy khó của Michael Jackson cũng là do Hoàng Anh tự tìm tòi trên mạng rồi bắt chước.

Cậu bé tiết lộ em mê nhất là nhạc rock. Trước khi tham gia Giọng hát Việt nhí, Hoàng Anh từng được mời đi hát tiệc sinh nhật, hội nghị của người quen, có thù lao thì đưa hết cho bố mẹ đóng học phí.

Bố của Hoàng Anh cho biết: “Ban đầu gia đình cũng lo cháu mê ca hát sẽ ảnh hưởng đến việc học nhưng dần dần thấy cháu đam mê quá mà học hành vẫn tốt nên rất ủng hộ. Trong nhà không có ai theo nghệ thuật nhưng đều thích âm nhạc và thần tượng Michael Jackson. Cũng vui vì đam mê của con cũng là sở thích của gia đình”.

Được giải nhất sẽ chia cho người nghèo 

Gia đình Hoàng Anh ngoài bố mẹ còn có anh trai. Bố Hoàng Anh là người đã đăng ký và đồng hành cùng cậu bé trong suốt thời gian tham gia Giọng hát Việt nhí.

Anh tâm sự: “Gia đình biết đến cuộc thi từ năm ngoái, thích lắm nhưng lại ngại hoàn cảnh không dư giả gì. Tuy nhiên, cũng vì thấy con đam mê quá nên năm nay quyết định để cháu tham gia cuộc thi như một cách cọ xát. Cũng may là thời gian tham gia chương trình, ban tổ chức hỗ trợ gần như 100% chi phí từ vé máy bay cho đến việc ăn ở, đi lại tập luyện”.

Bản thân Hoàng Anh cũng bật mí năm ngoái, cậu bé cũng đã xem Giọng hát Việt nhí và rất thích các thí sinh Tôn Chí Long, Bạch Phúc Nguyên… Được bố cho đi thi, “anh chàng” không hề tỏ ra lo lắng mà còn háo hức "khăn gói lên đường".

“Lúc hát, con chỉ tập trung làm hết sức mình thôi, cũng không để ý xung quanh như thế nào nữa. Sau đó con có nghe bố nói là mọi người cũng thích con nên con cảm thấy rất vui. Mẹ cũng gọi vào nói khi nào về nhà sẽ làm một bữa toàn những món con thích”, Hoàng Anh chia sẻ.


Hoàng Anh và bố - Ảnh: Thiên Hương

Ngoài ca hát, Hoàng Anh còn mê võ thuật, ảo thuật, nhảy, vẽ… Những ngày vào TP.HCM, cậu bé còn tranh thủ tập bơi vào mỗi buổi sáng trước khi đi tập hát để… giảm cân dù rằng “bố cứ nói con béo mà con không có thấy con béo”.

Khi được hỏi nếu giành được giải quán quân sẽ làm gì, cậu bé trả lời ngay: “Con sẽ dành một phần tiền để làm từ thiện cho những người nghèo trong chùa, dành một ít để đóng học phí, học hát, học nhảy và số tiền còn lại đưa cho bố mẹ lo cho gia đình”.

Bố của Hoàng Anh cũng chia sẻ: “Nói thật là cho con đi thi mà nói không kỳ vọng thì cũng không đúng nhưng gia đình cũng không đặt nặng gì hết, cháu đi được đến đâu thì hay đến đó”.


Tuy trên sân khấu rất tự tin nhưng ngoài đời, Hoàng Anh là cậu bé rất ít nói và nhút nhát - Ảnh: Thiên Hương

Ngay sau khi tập 2 vòng Giấu mặt được phát sóng, điện thoại của anh Đức Dũng liên tục reo vì nhiều phóng viên liên hệ để phỏng vấn rồi những người quen gọi điện để chúc mừng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về việc cho bé tham gia ca hát sau chương trình, anh cho biết gia đình chưa nghĩ đến việc cho bé đi hát như một ca sĩ chạy show.

“Cháu từng bảo lớn lên muốn trở thành ca sĩ có thể vừa hát, vừa nhảy để phục vụ khán giả và còn nói sau này con cũng muốn học võ để nhiều khi có người mời… đóng phim. Lúc đầu, gia đình nghe vậy cũng e ngại nhưng về sau thì ủng hộ hết mình vì đó cũng là một cái nghề mà con có thể theo đuổi khi trưởng thành. Vì thế, nếu dừng lại ở sân chơi này, gia đình vẫn đầu tư cho con thực hiện ước mơ của mình”, anh Đức Dũng cho biết thêm.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
108043

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu