Thứ 5, 28/03/2024 16:16:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:48, 06/06/2015 GMT+7

Giáo dục học sinh qua các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6

Thứ 7, 06/06/2015 | 08:48:00 470 lượt xem
BP - Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6, Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) đã triển khai nhiều hoạt động từ tháng 4-2015 với các hình thức như: Vẽ tranh với chủ đề các vấn đề cấp thiết nhân loại hiện nay, tham gia giữ gìn vệ sinh trường lớp, hoạt động tình nguyện tại địa phương, thi tìm hiểu về môi trường... Đây là những hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp cho học sinh. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục của trường một cách thường xuyên.

Học sinh dọn vệ sinh sân trường hàng ngày

Chính từ việc tuyên truyền, nhắc nhở học sinh bảo vệ môi trường luôn được ban giám hiệu và Đoàn trường quan tâm, nhất là từ khi thực hiện phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” với một trong những tiêu chí gắn với giữ gìn vệ sinh môi trường, Trường THPT Hùng Vương luôn được đánh giá là xanh - sạch - đẹp.

Biện pháp hiệu quả nhất trong việc giáo dục bảo vệ môi trường là tổ chức cho học sinh trải nghiệm thực tế thông qua việc quét dọn, vệ sinh sân trường, lớp học nhằm góp phần hình thành ý thức, trách nhiệm, tính tự giác. Nhà trường lồng ghép giảng dạy thông qua các môn học, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ điểm... Không những vậy, vệ sinh - bảo vệ môi trường còn được đưa vào nội dung trong các đợt thi đua, có sơ kết, tuyên dương, khen thưởng kịp thời. Điều đó không chỉ giúp môi trường luôn sạch sẽ mà còn góp phần tạo ra không khí thi đua sôi nổi giữa các lớp, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh. Em Bùi Triệu Vỹ, lớp 11TN1 chia sẻ: “Qua các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6 giúp chúng em hiểu rõ hơn sự cần thiết bảo vệ môi trường. Từ đó hình thành và phát triển thói quen, hành vi, ứng xử thân thiện với môi trường, bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, quê hương đất nước và hình thành kỹ năng sống bảo vệ môi trường ở chúng em”.

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5-6 nhà trường còn tổ chức hoạt động ngoại khóa, tham gia hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường”. Qua đó, các em được trang bị những kiến thức cơ bản về vai trò của môi trường và tác động của con người đối với môi trường, phát triển kỹ năng bảo vệ và gìn giữ môi trường. Giáo dục về môi trường từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường là hữu ích. Nếu học sinh có ý thức thì sẽ tuyên truyền cho người thân và cộng đồng. 

Minh Châu

 

  • Từ khóa
85160

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu