Thứ 5, 25/04/2024 15:25:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:02, 22/03/2017 GMT+7

Những bãi biển đẹp nhất châu Á của Việt Nam

Thứ 4, 22/03/2017 | 10:02:00 261 lượt xem

Nước ta có 3 mặt giáp biển, bờ biển gập ghềnh tạo ra nhiều bãi biển đẹp và thơ mộng. Bất cứ ai đến Việt Nam cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp của bãi biển với những dải cát trắng, rặng rừng dừa xanh trải dài bờ biển từ Bắc vào Nam. Vừa qua, 2 bãi biển của Việt Nam lọt vào top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2017 do du khách bình chọn trên website tư vấn du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor, đó là bãi biển An Bàng và Non Nước. Theo đó, bãi biển An Bàng (thành phố cổ Hội An, Quảng Nam) đứng thứ 25 và bãi biển Non Nước (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đứng thứ 10 trong danh sách bình chọn.

Bãi biển Non Nước thuộc dải bờ biển Đà Nẵng, nơi từng được Tạp chí Forbes hàng đầu của Mỹ bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bãi biển Non Nước nằm kề danh thắng Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam. Biển Non Nước nổi tiếng bởi vẻ đẹp, sự trong lành và sạch sẽ. Bãi cát trắng mịn dài tới 5km, độ dốc thoai thoải, nước trong xanh, biển lộng gió chan hòa ánh nắng với khí hậu ấm áp trong mùa đông và mùa hè về lại rất mát mẻ. Môi trường nơi đây rất bình yên trong lành, du khách đến thoải mái thả mình vào làn nước biển trong xanh, hay tham gia những hoạt động giải trí trên biển như câu cá, lướt ván, đánh bóng chuyền bãi biển và thưởng thức hải sản tươi ngon như mực, tôm, cua, ốc... Sóng ở đây không quá lớn nên rất thích hợp cho du khách trong các chuyến nghỉ dài ngày. Từ bãi biển Non Nước chỉ cần 5 phút đi bộ là đến danh thắng Ngũ Hành Sơn. Dưới chân núi Ngũ Hành có làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng - một làng nghề truyền thống cũng là điểm du lịch ấn tượng của Đà Nẵng và khu vực. Đi từ Đà Nẵng vào Hội An theo đường ven biển chúng ta sẽ đến bãi biển Non Nước trước và từ Non Nước đi khoảng gần 10km nữa là đến bãi biển An Bàng. 

Bãi biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, cách thành phố Hội An 3km và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 22km. Biển An Bàng trong xanh, sạch và không quá xô bồ. Từ năm 2011, bãi biển An Bàng được website du lịch uy tín CNN GO bình chọn là một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Dù đã bắt đầu đón khách du lịch trong mấy năm gần đây nhưng An Bàng vẫn giữ được nét yên bình và hoang sơ vốn có. Biển trải dài với những cồn cát mịn, sóng không quá lớn, vỗ êm đềm. Biển An Bàng vắng và yên tĩnh, xa xa là đảo Cù Lao Chàm. Từ khi xuất hiện trong danh sách những bãi biển đẹp nhất thế giới, An Bàng được khá đông du khách tìm đến tận hưởng vẻ đẹp mộc mạc lẫn nét hoang sơ nơi đây. Các dịch vụ nhờ đó phát triển theo, một vài nhà nghỉ, khách sạn ở bãi biển An Bàng cũng dựng lên, nhưng chủ yếu vẫn là mô hình homestay ven biển, kiểu dáng đậm chất thôn quê. Nhưng chính cách làm du lịch dân dã, mến khách của người dân làng chài mà An Bàng nhanh chóng thu hút nhiều du khách, nhất là khách quốc tế. Chính quyền địa phương cũng đồng hành và hỗ trợ người dân trong việc phát triển du lịch như nâng cấp cơ sở hạ tầng, trồng thêm cây xanh; đầu tư các tiện ích công cộng cho bãi tắm An Bàng, tổ chức nhân viên cứu hộ túc trực; đề ra các quy định giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, quy hoạch khu vực hàng quán, niêm yết giá công khai... nhằm hướng đến xây dựng bãi biển An Bàng sạch đẹp, an toàn, thân thiện với du khách.

Bãi biển là yếu tố rất quan trọng đối với phát triển du lịch biển ở nước ta. Mỗi bãi biển đều có những nét đẹp và lợi thế riêng, thu hút du khách trong và ngoài nước. Nằm trong vùng nhiệt đới nên vùng ven biển và hải đảo Việt Nam quanh năm chan hòa ánh nắng mặt trời, cùng với các bãi cát trắng mịn trải dài, biển xanh mênh mông rất có lợi thế phát triển kinh tế - xã hội.  Vì vậy, việc quy hoạch sử dụng hợp lý và quản lý hiệu quả các bãi biển sẽ góp phần duy trì được lợi thế trong phát triển du lịch biển, đảo bền vững.

Đức Hồng

  • Từ khóa
90006

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu