Thứ 5, 18/04/2024 19:37:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:46, 03/08/2015 GMT+7

Arsenal thay đổi để chiến thắng

Thứ 2, 03/08/2015 | 08:46:00 306 lượt xem
BPO - Trận Siêu cúp Anh (Community Shield) không mang nhiều ý nghĩa, nhưng chiến thắng “xấu xí” của Arsenal cho thấy thầy trò HLV Arsene Wenger đã chấp nhận thay đổi để giành chiến thắng và bước vào mùa giải mới với sự tự tin cao độ.


Thủ thành Petr Cech và đồng đội ăn mừng chiến thắng ở trận tranh Community Shield. 

Siêu cúp Anh có thể chỉ là một trận “giao hữu có cúp” trước mùa giải, nhưng những diễn biến trên sân Wembley đêm 2-8 (giờ VN) cho thấy cả Arsenal và Chelsea đều quyết tâm giành chiến thắng. Những pha va chạm mạnh, thậm chí có phần ác ý giữa cầu thủ hai bên thể hiện điều đó.

Phản ứng của hai HLV sau trận đấu cũng đã nói lên tất cả. Arsene Wenger và Jose Mourinho tránh không bắt tay nhau, HLV người Bồ Đào Nha thẳng tay ném chiếc huy chương của mình lên khán đài. Mùa giải mới của bóng đá Anh bắt đầu một cách sục sôi như thế.

Trong 13 cuộc đụng độ trước đây, Arsenal của HLV Wenger không thể giành chiến thắng trước Chelsea của Mourinho. Trong những năm qua, hai nhà cầm quân liên tục "đốp chát" nhau và “giáo sư” người Pháp luôn phải nuốt trôi nỗi hận thất bại đầy cay đắng trước “người đặc biệt”. Đối với HLV Wenger và Arsenal, phá vỡ cái dớp tồi tệ đó trước Chelsea quan trọng hơn nhiều so với việc giành Community Shield lần thứ sáu. Và để làm được điều đó, cả Wenger và các cầu thủ Arsenal đều đã có sự thay đổi lớn về nhiều mặt.

Chính Mourinho đã chỉ ra rõ sự thay đổi lớn nhất của Arsenal trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ông chỉ trích đối thủ chơi “xấu xí” để giành chiến thắng.

Không phải Chelsea, chính Arsenal mới là đội bóng phòng ngự vững vàng và tận dụng những cơ hội hiếm hoi một cách hiệu quả. Việc HLV Wenger triển khai Francis Coquelin trong vai trò tiền vệ phòng ngự đã giúp tuyến giữa Arsenal trở nên vững vàng hơn. Thủ môn Petr Cech là sự bổ sung hết sức quý giá, đem lại sự vững vàng và an toàn mới cho hàng thủ Arsenal.

Ông Wenger cũng áp dụng thành công kỹ năng bảo vệ lợi thế của Mourinho khi đưa bộ đôi phòng ngự Kieran Gibbs và Mikel Arterta vào sân thay cặp tiền vệ tấn công Alex Oxlade-Chamberlain và Mesut Ozil những phút cuối trận để đảm bảo chiến thắng.

Sự ngây thơ thường thấy ở các cầu thủ Arsenal những mùa giải trước đã biến mất. Giờ đây thầy trò Wenger đã biết cách chọn lối chơi cứng rắn để giành chiến thắng thay vì miệt mài theo đuổi “bóng đá gợi cảm” đẹp mắt nhưng vô tác dụng. Arsenal trở nên tự tin hơn nhiều khi đối mặt với một đội bóng lớn, rất khác những mùa giải trước. Một điểm sáng nữa của Arsenal là cầu thủ trẻ đầy tiềm năng Oxlade-Chamberlain rốt cuộc đã bắt đầu khẳng định được mình.

Tất nhiên mùa giải mới vẫn chưa bắt đầu và Arsenal cùng HLV Wenger vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Việc HLV Wenger triển khai Theo Walcott đá tiền đạo thay cho Olivier Giroud không đạt hiệu quả cao dù Walcott có góp công vào bàn thắng của Oxlade-Chamberlain. Cả Walcott và Giroud thực tế đều không đủ tầm cỡ của một tiền đạo hàng đầu để giúp Arsenal ghi nhiều bàn và giành danh hiệu và HLV Wenger vẫn cần một ngôi sao cỡ như Karim Benzema.

Việc Santi Cazorla bị đẩy sang cánh trái để Aaron Ramsey đá tiền vệ trung tâm cũng tạo ra sự xáo trộn, khiến năng lực tấn công và tổ chức của cầu thủ người Tây Ban Nha bị lãng phí. Ramsey không hề che giấu ước muốn được đá ở khu vực trung tâm, và anh cũng đã chơi khá tốt. Tuy nhiên HLV Wenger cần phải giải quyết vấn đề này để đảm bảo sự ổn định của đội hình trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu.

Community Shield chỉ là một giải thưởng “vui vẻ”, nhưng Arsenal đã thể hiện một bộ mặt mới mẻ và tự tin. Vấn đề là thầy trò HLV Wenger cần phải tập trung và quyết tâm như thế ngay từ những ngày đầu tiên của mùa giải mới. Nếu làm được điều đó, Arsenal sẽ trở thành một ứng cử viên thực sự của danh hiệu Premier League, chứ không chỉ còn là đội bóng có chân trong tốp 4 như xưa.

Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
103642

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu