Thứ 6, 19/04/2024 07:13:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:13, 27/07/2015 GMT+7

Vì sao vụ khiếu kiện tại Trường mẫu giáo Phú Nghĩa chưa xử lý dứt điểm?

Thứ 2, 27/07/2015 | 08:13:00 416 lượt xem
BP - Là Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Phú Nghĩa (Bù Gia Mập) nhưng cô Phan Thị Khánh Ly lại không thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan, không tôn trọng ý kiến tập thể, độc đoán, chuyên quyền; tự ý ký hợp đồng khống văn thư; có những phát ngôn xúc phạm danh dự cấp dưới và không thực hiện việc nâng lương định kỳ cho giáo viên. Đó là những nguyên nhân khiến giáo viên trong trường làm đơn tố cáo vị hiệu trưởng này.

>> Những khó khăn ở Trường mẫu giáo Phú Nghĩa

 

Hiệu trưởng có nhiều sai phạm

Đơn của cô Huỳnh Thị Thu Hòa, giáo viên Trường mầm non Phú Nghĩa tố cáo Hiệu trưởng Phan Thị Khánh Ly với nhiều nội dung gồm: Tự ký khống hợp đồng lao động đối với người làm công tác văn thư là ông Nguyễn Văn Thắng (từ tháng 7-2012 đến tháng 3-2013), với số tiền 1,89 triệu đồng/tháng, nhưng không thông qua hội đồng sư phạm nhà trường. Bảng lương có ký nhận tiền cụ thể nhưng thực tế ông Thắng không đi làm như trong hợp đồng; không đề nghị nâng lương định kỳ cho cô Hòa (từ tháng 9-2011), cố tình làm sai và chậm thanh toán tiền dạy thêm giờ cho cô Hòa theo quy định. Hiệu trưởng phát ngôn xúc phạm danh dự đối với đồng nghiệp là cô Hòa. Không bố trí chức danh Khối trưởng khối Lá. Do đó không có kế hoạch giảng dạy đối với khối Lá từ ngày 1-9 đến 30-9-2014, mặc dù nhà trường đã họp lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Khối trưởng khối Lá là cô Hòa. Vì vậy, giáo viên đến lớp chỉ ổn định và chơi mà không có kế hoạch giảng dạy.

Cổng Trường mẫu giáo Phú Nghĩa

Từ đơn tố cáo, ngày 8-4-2015, UBND huyện ban hành Quyết định số 1631/QĐ-UBND về việc thành lập đoàn kiểm tra, xác minh đơn tố cáo của giáo viên Trường mẫu giáo Phú Nghĩa. Sau ngày kiểm tra 13-7, UBND huyện công bố “Kết luận về việc giải quyết đơn tố cáo của giáo viên Trường mẫu giáo Phú Nghĩa” (số 06/KL-UBND do Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Hồng Khanh ký).  Nội dung trong đơn tố cáo của cô Hòa được đoàn kiểm tra xác minh làm sáng tỏ từng sự việc và kết luận hầu hết đúng với nội dung tố cáo. Kết luận của UBND huyện cũng cho rằng, cô Huỳnh Thị Thu Hòa đã mạnh dạn, thẳng thắn nêu ra sai sót trong quản lý, điều hành và chi kinh phí của đơn vị. Tuy nhiên, nội dung đơn tố cáo có một phần chưa chính xác. Vì vậy, cô Hòa cũng cần sửa chữa, rút kinh nghiệm.

Trước đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bù Gia Mập cũng tổ chức kiểm tra hồ sơ và hoạt động của hiệu trưởng qua đợt kiểm tra chung toàn trường (theo Báo cáo số 55/BC-PGDĐT, ngày 25-11-2014, do Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo Dương Viết Hải ký). Theo đó, đoàn kiểm tra nhận định Hiệu trưởng Phan Thị Khánh Ly thực hiện chưa nghiêm túc quy chế dân chủ cơ sở, chưa gương mẫu trong tập thể để khiếu kiện, khiếu nại kéo dài nhiều năm; có năng lực chuyên môn yếu dẫn đến quản lý, chỉ đạo chuyên môn chưa tốt, hiệu quả chưa cao. Cụ thể, kết quả hoạt động chuyên môn qua từng năm học còn thấp, không có giáo viên giỏi cấp huyện, tỷ lệ bé khỏe, bé ngoan thấp, tỷ lệ ra lớp chưa đạt.

Cần xử lý dứt điểm

Trao đổi với phóng viên, cô Huỳnh Thị Thu Hòa cơ bản hài lòng với kết luận của UBND huyện, trong đó có phần sai sót của bản thân. Tuy nhiên, khi giao cho các phòng, ban xử lý, UBND huyện lại không ghi rõ thời gian thực hiện và thời gian hoàn thành. Vì thế, vẫn còn nhiều nghi vấn. Cô Hòa cho rằng, nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác. đặc biệt là công việc chuyên môn chung của nhà trường. “Cô Phan Thị Khánh Ly là người độc đoán, chuyên quyền, không công bằng, minh bạch, dân chủ trước tập thể, coi thường và không làm theo sự chỉ đạo của chi bộ” - cô Trần Thị Hồng Hoan, Bí thư chi bộ, Hiệu phó nhà trường nhận xét.

Cô Hoan cũng đặt câu hỏi, vì sao cô Ly làm hiệu trưởng từ năm 2002 đến nay đã hơn 2 nhiệm kỳ nhưng không thấy luân chuyển? Chưa hết, từ khi cô Ly về làm hiệu trưởng cho đến nay đã có đơn khiếu kiện, tố cáo nhiều lần. Theo đó, cũng đã có các đoàn đến kiểm tra, xác minh làm rõ, thế nhưng đến nay vẫn chưa có hình thức xử lý nào thích đáng? “Hiện toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường rất bất bình với hiệu trưởng. Vì thế, không ai có ý chí phấn đấu và nếu tình trạng này còn kéo dài, không những ảnh hưởng đến chuyên môn mà sẽ có giáo viên bất mãn. Mong các ngành chức năng sớm giải quyết, dứt điểm tình trạng này vì năm học mới đã cận kề” - cô Hoan đề nghị.                   

Vũ Thuyên

  • Từ khóa
94979

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu