Thứ 6, 26/04/2024 03:35:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 20:33, 13/08/2017 GMT+7

Vi phạm về chất lượng thuốc thú y sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng

Chủ nhật, 13/08/2017 | 20:33:00 116 lượt xem
BPO - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y. Theo đó, vi phạm về chất lượng trong buôn bán thuốc thú y sẽ bị xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với một trong các hành vi buôn bán mỗi loại thuốc thú y: Không đạt một trong các tiêu chuẩn chất lượng về cảm quan, lý hóa, độ nhiễm khuẩn, vô khuẩn theo hồ sơ đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; Có hàm lượng thuốc ngoài mức giới hạn cho phép ±10% so với hàm lượng ghi trên nhãn hoặc có hàm lượng men vi sinh thấp hơn 90% so với hàm lượng ghi trên nhãn đối với sản phẩm thuốc thú y có chứa men vi sinh; Có khối lượng tịnh, thể tích thực ngoài mức giới hạn cho phép so với khối lượng, thể tích ghi trên nhãn mà nhà sản xuất đã đăng ký và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Phạt tiền từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng đối với một trong các hành vi buôn bán mỗi loại thuốc thú y: Có hoạt chất không đúng theo hồ sơ đăng ký lưu hành với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; Không có hoạt chất hoặc thiếu hoạt chất chính ghi trên nhãn; Bị biến đổi về hình thức như vón cục, vẩn đục, biến đổi màu, lắng cặn, phân lớp, biến dạng; Vắc xin thú y không đảm bảo một trong ba tiêu chuẩn vô trùng hoặc thuần khiết, an toàn, hiệu lực.

Phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 12 triệu đồng đối với hành vi buôn bán mỗi loại thuốc thú y không có trong danh mục thuốc thú y được phép lưu hành tại Việt Nam hoặc chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép có giá trị dưới 200 triệu đồng. Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Bán mỗi loại nguyên liệu làm thuốc thú y cho cơ sở không đủ điều kiện theo quy định; Bán mỗi loại nguyên liệu làm thuốc thú y hoặc nguyên liệu làm thuốc y tế hoặc thuốc y tế cho cơ sở chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản. Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi buôn bán thuốc thú y có trong danh mục thuốc thú y cấm sử dụng tại Việt Nam có giá trị dưới 100 triệu đồng.

Ngoài mức phạt trên, người vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề thú y từ 1 tháng đến 3 tháng và bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thu hồi, tái chế, tiêu hủy thuốc thú y vi phạm.

PV

 

  • Từ khóa
59398

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu