Thứ 6, 29/03/2024 13:28:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:55, 17/03/2015 GMT+7

Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm, làm việc tại các công ty chế biến gỗ và Khu di tích lịch sử Tà Thiết

Thứ 3, 17/03/2015 | 15:55:00 2,828 lượt xem
BP - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Bình Phước, ngày 16-3, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và phu nhân cùng đoàn công tác của Trung ương đến thăm, làm việc tại Công ty cổ phần Nguyên Vũ (Khu công nghiệp Chơn Thành), Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha (Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc) ở huyện Chơn Thành và Khu di tích lịch sử Tà Thiết ở huyện Lộc Ninh. Đi cùng đoàn công tác có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Trai và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương (giữa) và đoàn công tác tham quan tại Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha

Tại các công ty, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và đoàn đã đến thăm nhà xưởng, khu chế biến, trao đổi với ban giám đốc các công ty về nguồn nguyên liệu, thị trường, nhân công; những chính sách ưu đãi, việc tạo điều kiện của tỉnh đối với doanh nghiệp.

Ông Lại Minh Đức, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nguyên Vũ đã báo cáo với đoàn về hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty từ ngày thành lập (năm 2006) đến nay. Ông Lại Minh Đức cho biết, năm 2014, công ty đạt doanh thu 200 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 1 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động 5 triệu đồng/tháng. Công ty chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất. 80% sản phẩm của công ty xuất sang thị trường các nước châu Âu, châu Á, châu Mỹ, còn 20% tiêu thụ nội địa. Năm 2015, công ty phấn đấu đạt doanh thu 400 tỷ đồng, nâng thu nhập của người lao động lên 5,5-6 triệu đồng/người/tháng.

Tại Công ty cổ phần gỗ MDF VRG Dongwha, ông Danny JinSeok Seo, Giám đốc công ty báo cáo với đoàn về hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2014. Theo đó, 80% sản phẩm ván MDF của công ty phục vụ cho thị trường nội địa, 20% xuất khẩu. Năm 2015, công ty sẽ xây dựng thêm dây chuyền sản xuất ván MDF số 2 với công suất 180.000m3/năm, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 2-2017. Tuy nhiên, trong tương lai sẽ không tránh khỏi những khó khăn về nguồn nguyên liệu.

Nguyên chủ tịch nước Trần Đức Lương chúc mừng 2 công ty có công suất lớn đã tìm đến đầu tư tại Bình Phước, góp phần quan trọng trong tiêu thụ nguồn nguyên liệu tại chỗ là gỗ cao su và gỗ keo. Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương tin tưởng vào định hướng, chiến lược kinh doanh và mong các công ty tiếp tục duy trì đà phát triển, mở rộng quy mô sản xuất, tận thu nguồn nguyên liệu nhưng phải lưu tâm đến vấn đề môi trường, nâng cao đời sống công nhân và người lao động.

Đến thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Tà Thiết, Phó bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và đoàn công tác về kế hoạch tôn tạo khu di tích lịch sử Tà Thiết đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Nguyên Chủ tịch nước vui mừng, tin tưởng trước kế hoạch tôn tạo này và hy vọng đây sẽ là điểm đến tham quan, học tập hữu ích cho các thế hệ mai sau.

Theo kế hoạch, hôm nay (17-3), đoàn tiếp tục đến thăm Công ty cổ phần thủy điện Thác Mơ và Công ty TNHH Mỹ Lệ.                         

Minh Luận

  • Từ khóa
12719

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu