Thứ 5, 28/03/2024 18:48:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:14, 28/05/2015 GMT+7

Vi phạm Luật quảng cáo - Không thể để nhờn luật

Thứ 5, 28/05/2015 | 10:14:00 3,697 lượt xem
BP - Điều 8 của Luật quảng cáo do Quốc hội ban hành ngày 21-6-2012 quy định về những hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Tại Khoản 11 nêu rõ: “Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch”. Tuy nhiên, trong thực tế thì sự vi phạm vẫn diễn ra công khai.

Một trong những hình thức quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng được sử dụng phổ biến hiện nay là biển pa-nô, in tờ rơi, thư ngỏ tiếp thị. Các hình thức này vừa nhanh, gọn, tiết kiệm vừa có thông tin lại đầy đủ tới tận tay khách hàng. Và đương nhiên là có chiêu tự khuếch đại mình lên quá mức để câu khách, vi phạm Luật quảng cáo...

Nằm bên Siêu thị Coop Mart thị  Đồng Xoài có tấm biển quảng cáo của một cơ sở ngoại ngữ. Không khó để phát hiện vi phạm khi nội dung tấm biển dùng cụm từ “tốt nhất” (Trung tâm ngoại ngữ tốt nhất).

Tại Phú Riềng, một tấm pa-nô lớn trước cổng một trường học có dòng chữ “TỰ HÀO LÀ TRUNG TÂM HÀNG ĐẦU... TẠI BÌNH PHƯỚC”, bên cạnh đó, biển quảng cáo này có nội dung rất “to gan” khi có câu “ANH NGỮ QUỐC TẾ VIỆT MỸ - ĐẠI DIỆN TRUNG TÂM TIẾNG ANH TẠI HOA KỲ”, không hiểu “đại diện” này là như thế nào(!?). Không chỉ vậy, còn quảng bá “PHƯƠNG PHÁP PHẢN XẠ USA”, tôi hỏi một số giáo viên dạy tiếng Anh thì đều có câu trả lời rằng, chữ USA là quá mơ hồ.

Thư ngỏ này ghi “... là Trung tâm Anh ngữ đầu tiên dành cho học viên thiếu niên và người lớn, là trung tâm đào tạo được nhiều học sinh giỏi các cấp THCS cũng như THPT uy tín và chất lượng nhất Bình Phước...”.

Cô Ngô Thùy Liên, giáo viên dạy tiếng Anh Trường tiểu học Minh Hưng A (Chơn Thành) cho biết: “Gần đây tôi đọc được nhiều tờ rơi, thư ngỏ quảng cáo dạy tin học, ngoại ngữ của một số cơ sở, trung tâm trên địa bàn tỉnh thấy đa phần có nội dung quảng cáo quá mức, không đáng tin cậy”.

Qua những gì đang diễn ra, rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để sự vi phạm pháp luật không còn diễn ra công khai, dẫn đến nhờn luật.

Nhật Hạ

  • Từ khóa
26610

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu