Thứ 6, 19/04/2024 15:25:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:44, 29/10/2018 GMT+7

“Vì em đến trường”

Thứ 2, 29/10/2018 | 15:44:00 238 lượt xem
BP - Trường tiểu học Lý Tự Trọng thuộc địa bàn xã vùng sâu Đăng Hà, huyện Bù Đăng. Phần lớn gia đình học sinh hoàn cảnh khó khăn nhưng trong những năm qua, trường luôn duy trì sĩ số đạt 100%, không có học sinh bỏ học. Có được kết quả này ngoài tinh thần hiếu học của các em, còn phải kể đến sự nỗ lực rất lớn của tập thể giáo viên nhà trường trong chăm lo “mầm non tương lai của đất nước”.

Thầy cô giáo nhà trường cắt băng khánh thành công trình “Con đường thanh niên cùng em đến trường”Thầy cô giáo nhà trường cắt băng khánh thành công trình “Con đường thanh niên cùng em đến trường”

Đến thăm trường, chúng tôi mới thấy được những khó khăn về cơ sở vật chất của thầy và trò Trường tiểu học Lý Tự Trọng, nơi có hơn 90% học sinh dân tộc thiểu số, gia đình nghèo. Bằng niềm đam mê sự nghiệp “trồng người”, các thầy, cô giáo trong trường đã trích lương thực hiện nhiều việc làm thiết thực “Vì em đến trường” như: “Túi gạo tình thương”, “Bếp ăn tình thương”, “Xe đạp cho em tới trường”... Và ngày 14-10 vừa qua, tuổi trẻ giáo viên nhà trường đã khởi công công trình thanh niên “Con đường thanh niên cùng em đến trường”.

Thầy Phan Công Hiếu, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trong thời gian qua, bằng nhiều biện pháp trường đã cố gắng khắc phục để đảm bảo cơ sở vật chất, phục vụ tốt giảng dạy và học tập. Hiện nay, mỗi khi mưa gió toàn bộ sân trường bị ngập nên việc đi lại, vui chơi của các em bị ảnh hưởng”.

Với tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, thời gian qua, tập thể giáo viên nhà trường đã tích cực tham gia các hoạt động thiết thực bằng nhiều biện pháp để các em “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Cô Nguyễn Thị Chuyên, Bí thư Chi đoàn trường cho biết: “Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ giáo viên tổ chức ra quân đổ bê tông con đường từ cổng đến sân trường giúp đường đến trường thuận lợi hơn”. Như vậy, toàn bộ tuyến đường đã hoàn thành, dài gần 100m với tổng kinh phí đầu tư trên 50 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm của thầy cô giáo trong trường và các nhà hảo tâm.

Lê Hoàng

  • Từ khóa
83996

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu