Thứ 6, 29/03/2024 14:00:27 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:54, 07/11/2015 GMT+7

Vì con, hãy vị tha với vợ cũ!

Thứ 7, 07/11/2015 | 14:54:00 212 lượt xem

BP - Chị Ngọc Mai thân mến!

Tôi ly hôn đã 5 năm. Hiện con trai 10 tuổi đang ở với mẹ và ông bà ngoại. Cháu đi học cả tuần nên chỉ chủ nhật tôi mới đến đón con về nhà chơi. Lâu ngày gặp nhau nên hai cha con mừng lắm. Cháu kể cho tôi nghe rất nhiều chuyện ở lớp học. Mỗi lần gặp con tôi thấy thật hạnh phúc và cháu rất vui vẻ nô đùa với ông bà nội.

Sau những lần như vậy, khi về nhà ngoại, theo lời vợ cũ tôi là thói quen sinh hoạt của cháu bị thay đổi và rất khó bảo. Không biết có phải là lý do như vậy hay vì họ muốn chia cắt tình cảm cha con tôi mà vợ cũ rất hay gây khó khăn mỗi khi tôi đến đón con về. Tối chủ nhật vừa qua, khi tôi đưa con lại nhà thì mẹ cháu đã không cho con vào nhà. Cô ấy nói lý do là tôi đã đón con đi chơi khi chưa xin phép cô ấy. Tôi thanh minh thì bị vợ cũ xỉ vả rồi đánh tôi trước sự chứng kiến của ba mẹ cô ấy, dù gia đình cô ấy vốn được xem là có học thức.

Đây không phải là lần đầu tôi bị cô ấy đánh. Nhưng tôi vẫn phải nín nhịn vì con. Nếu tôi đánh trả thì cô ấy sẽ lu loa lên, hậu quả không biết sẽ đi đến đâu. Với một người nóng nảy, cái gì cũng dám làm như cô ấy thì có khi người mất mặt lại là tôi... Tôi cũng hiểu, người chịu thiệt thòi và ảnh hưởng nhiều nhất khi cha mẹ bất hòa vẫn là con. Tôi thương con mà không biết phải làm sao để cháu không bị ảnh hưởng bởi những mâu thuẫn của cha mẹ?

Phải thừa nhận rằng, cô ấy là người chăm sóc con rất chu đáo. Nhưng với phương pháp dạy con và đối xử với tôi như vậy thì liệu có tốt cho việc phát triển nhân cách của con? Tôi phải làm gì để cứu lấy tương lai con mình? Rất mong nhận được lời khuyên của chị. 

 Văn Nhân (Đồng Phú)

Văn Nhân thân mến!

Khi ba mẹ ly hôn, ít nhiều con cái đều bị tổn thương. Vì thế, nếu thương con thì ba mẹ cần phải gương mẫu. Khi các con luôn phải chứng kiến cảnh xô xát, mâu thuẫn của cha mẹ thì chúng sẽ không tránh khỏi tâm lý buồn chán, mặc cảm dẫn đến những suy nghĩ, hành động sai lệch...

Việc vợ cũ của anh hành động như vậy có thể do ức chế, tâm lý căng thẳng từ công việc hoặc gia đình không hạnh phúc, vì nỗi lo con sẽ yêu thương cha nó hơn mình... Và nguyên nhân trực tiếp là do anh đón con mà không nói trước với mẹ cháu đã làm cô ấy hoảng sợ. Vì quá lo cho con khiến cô ấy mất bình tĩnh dẫn đến gây chiến với anh. Tuy nhiên, xỉ vả, đánh người từng là chồng là việc làm quá đáng không thể biện minh. Nhưng anh cũng nên thông cảm và rút kinh nghiệm. Anh đã chọn giải pháp đúng khi im lặng, nhường nhịn. Sau này, anh có thể gặp riêng để nói cho cô ấy biết rằng, anh không phải là người đàn ông nhu nhược. Vì tình yêu dành cho con và vì tương lai của con mà anh phải chịu đựng để cô ấy hiểu mà cư xử cho đúng mực. Nếu anh bình tĩnh phân giải, tôi tin hành động nóng nảy của vợ cũ sẽ không lặp lại với anh.

Theo quy định của pháp luật, cô ấy không được phép sở hữu, cản trở anh chăm sóc con mà cả hai phải nỗ lực gấp đôi, trách nhiệm gấp đôi và kiềm chế gấp đôi vì tương lai của con. Có như vậy, con mới không lệch lạc về tâm lý. Nhưng nếu tình trạng đó không thể cải thiện thì anh nên tìm đến sự hỗ trợ của tòa án.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107728

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu