Thứ 6, 29/03/2024 03:51:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:43, 18/11/2019 GMT+7

Venezuela: Nhiều quân nhân bị bắt giữ vì tham gia lật đổ chính quyền

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 18/11/2019 | 08:43:00 143 lượt xem
BPO - Ông Maduro thông báo một số sỹ quan đã không giữ được bản lĩnh và bị mua chuộc, song các kế hoạch này đã bị phát giác bởi những quân nhân yêu nước.

Venezuela: Nhieu quan nhan bi bat giu vi tham gia lat do chinh quyen hinh anh 1Binh sỹ Venezuela tham gia lễ duyệt binh ở Caracas, ngày 5-7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên tại Nam Mỹ, ngày 17-11, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết một số sỹ quan quân đội nước này đã bị bắt giữ vì tham gia ủng hộ các kế hoạch lật đổ chính quyền với sự hậu thuẫn của Mỹ và Colombia.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình tư nhân Televen, ông Maduro khẳng định cơ quan an ninh Venezuela đã triệt phá 47 âm mưu mua chuộc các sỹ quan quân đội, trong đó xác định được một số quân nhân tham gia trực tiếp để phục vụ cho chiến lược lật đổ của Mỹ và Colombia.

Ông Maduro thông báo một số sỹ quan đã không giữ được bản lĩnh và bị mua chuộc, song các kế hoạch này đã bị phát giác bởi những quân nhân yêu nước.

Theo nhà lãnh đạo Venezuela, với việc mua chuộc các quân nhân này, các đối tượng chủ mưu tìm cách "đánh cắp" tên lửa của Venezuela, vô hiệu hóa hệ thống máy bay chiến đấu Sukhoi, các radar cố định và di động, cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa và ngư lôi của hải quân Venezuela.

Trong bối cảnh đang phải đối phó với các âm mưu phá hoại cả trong và ngoài nước, Tổng thống Maduro khẳng định cơ quan chức năng Venezuela vẫn bám sát tình hình để phát hiện mọi âm mưu chia rẽ và làm suy yếu lực lượng vũ trang nước này.

Ông cũng bác bỏ khả năng Venezuela sẽ xảy ra một kịch bản tương tự như Bolivia, nơi Tổng thống theo đường lối cánh tả Evo Morales buộc phải từ chức do sức ép từ quân đội, cảnh sát và các cuộc biểu tình bạo động của phe đối lập.

  • Từ khóa
80698

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu