Thứ 7, 20/04/2024 06:18:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:15, 29/07/2019 GMT+7

Venezuela đánh giá cao vai trò, vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 2, 29/07/2019 | 14:15:00 155 lượt xem
BPO - Venezuela đánh giá cao vai trò, vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với các phong trào tiến bộ trên thế giới, đồng thời mong muốn chia sẻ kinh nghiệm lãnh đạo đất nước, công tác xây dựng đảng.

Venezuela danh gia cao vai tro, vi the cua Dang Cong san Viet Nam hinh anh 1Quang cảnh buổi tiếp

Theo phóng viên tại Mỹ Latinh, từ ngày 25 đến 28-7, Diễn đàn Sao Paulo lần thứ 25 đã được Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất (PSUV) cầm quyền tại Venezuela đăng cai tổ chức ở thủ đô Caracas với sự tham gia của hơn 600 đại biểu quốc tế, 550 đại biểu trong nước, một số nguyên thủ quốc gia và nhiều lãnh đạo của hơn 190 chính đảng, tổ chức xã hội cánh tả, tiến bộ đến từ 70 nước ở khu vực Mỹ Latinh và trên thế giới.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công làm Trưởng đoàn đã tham dự các hoạt động của sự kiện này.

Trong thời gian tham dự Diễn đàn Sao Paulo, Đoàn đại biểu Việt Nam đã được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tiếp thân mật; hội đàm với Phó Chủ tịch Đảng PSUV Jesus Farias; gặp làm việc với Phó Chủ tịch Thứ nhất Đảng PSUV Diosdado Cabello.

Phát biểu tại các cuộc gặp, các nhà lãnh đạo Venezuela bày tỏ cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam đã cử đoàn tham dự Diễn đàn Sao Paulo, đánh giá cao vai trò, vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với các phong trào tiến bộ trên thế giới, đồng thời mong muốn chia sẻ kinh nghiệm lãnh đạo đất nước, công tác xây dựng đảng.

Phía bạn bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai nước, cũng như kinh nghiêm phát huy nội lực, phát triển kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh Venezuela đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Cũng nhân dịp này, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã gặp Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng Trung ương Đảng Cộng sản Cuba Victor Gaute; găp gỡ, tiếp xúc với đại diện nhiều chính đảng các nước tham dự Diễn đàn.

Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Đào Thành Chung đã tham gia các hoạt động của đoàn. Với chủ đề “Vì hòa bình, chủ quyền và sự phồn vinh của các dân tộc: Đoàn kết, đấu tranh, chiến đấu và chiến thắng,” các đại biểu và khách mời tham dự diễn đàn đã tập trung phân tích, trao đổi nhận định về tình hình khu vực và quốc tế, đề xuất các giải pháp tập hợp lực lượng, xây dựng khối đại đoàn kết nhằm đấu tranh với cuộc phản công của các lực lượng cánh hữu khu vực.

Diễn đàn cũng nhất trí bày tỏ đoàn kết và ủng hộ đối với chính phủ hợp hiến của Tổng thống Maduro, phản đối các biện pháp can thiệp và trừng phạt kinh tế-tài chính đơn phương của Mỹ; kêu gọi phe đối lập tại Venezuela đối thoại với chính phủ trên tinh thần thiện chí, xây dựng nhằm mau chóng giải quyết những khó khăn chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội tại quốc gia Nam Mỹ này.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Sao Paulo, nhiều hoạt động tôn vinh và kỷ niệm 65 năm ngày sinh cố Tổng thống Hugo Chavez (28-7-1954 - 28-7-2019), kỷ niệm 66 năm Ngày Khởi nghĩa vũ trang của nhân dân Cuba (26-7-1953 - 26-7-2019) và 40 năm Ngày Thắng lợi của cuộc Cách mạng Nhân dân Sandino ở Nicaragua (19-7-1979 - 19-7-2019) đã được tổ chức với sự tham gia đông đảo của các đại biểu quốc tế và nhân dân Venezuela.-.

  • Từ khóa
29235

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu