Thứ 6, 29/03/2024 22:20:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:56, 10/08/2017 GMT+7

Về thăm “Hạ Long trên cạn” của Hà Nam

Nguồn ĐCSVN
Thứ 5, 10/08/2017 | 14:56:00 212 lượt xem
BPO - Được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu du lịch trọng điểm quốc gia,(thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, Hà Nam) là vùng tự nhiên hoang sơ, với ba mặt là núi, án ngữ là hồ Tam Chúc. Với cảnh quan sơn thủy hữu tình, khí hậu mát mẻ nên nơi đây còn được ví như một “Hạ Long trên cạn” của vùng đất Hà Nam.

Nằm cách Trung tâm Hà Nội khoảng 50km về phía Nam, cách thành phố Phủ Lý chừng 12 km, khu du lịch Tam Chúc thuộc thị trấn Ba Sao (Kim Bảng, Hà Nam) nằm trên tuyến quốc lộ 21A tiếp giáp với tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình và thành phố Hà Nội và cách khu du lịch Hương Sơn (Hà Nội) khoảng 3km đường leo núi. Đây là một trong các khu du lịch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Khu du lịch hồ Tam Chúc có tổng diện tích (đã mở rộng) hơn 5.000 ha, gồm các hạng mục: Khu lòng hồ; Khu văn hóa tâm linh; Khu trung tâm đón tiếp nghỉ dưỡng; sân golf 36 lỗ; Khu cây xanh và dịch vụ ven hồ; Khu bảo tồn di tích và cảnh quan thiên nhiên. Riêng diện tích hồ Tam Chúc rộng trên 600ha. Nơi đây là vùng ngập nước núi đá rất độc đáo, với phong cảnh nước non hùng vĩ.

Điểm nhấn của khu du lịch Tam Chúc là khu tâm linh được quy hoạch trên diện tích 147 ha trên sườn núi phía Tây, mặt bằng xây dựng chùa Ba Sao rộng 44 ha, gồm các hạng mục: Điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, cổng Tam Quan kết hợp các tòa tháp (gồm 1 tháp cao 150 m; 2 tháp cao 100m bố trí đăng đối). Nơi đây địa thế cao trên 40m so với mặt hồ. Theo con đường mòn lên sườn núi có tên Thất Tinh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một pho tượng Phật khổng lồ nặng 200 tấn và các chòm núi đá nổi lên như những ốc đảo giữa lòng hồ rộng lớn gắn với nhiều huyền tích xa xưa của vùng đất.

Với hệ thống giao thông thuận lợi kết nối Hà Nam - Hà Nội - Ninh Bình đã tạo ra tiềm năng liên kết vùng, phát huy lợi thế này, UBND tỉnh Hà Nam đã quy hoạch hạ tầng kết nối khu du lịch Tam Chúc với chùa Bái Đính, chùa Hương, tạo thành một tam giác khu du lịch tâm linh, sinh thái ngập nước, nhằm đáp ứng nhu cầu hành hương tâm linh, vui chơi, giải trí của du khách trong và ngoài nước.

Hiện, hệ thống giao thông vào Khu du lịch Tam Chúc đã hoàn thành hiện đại, rộng rãi. 

Đặt chân vào Tam Chúc, ấn tượng đầu tiên với du khách là những chòm núi ẩn hiện trong lòng hồ mờ ảo, thơ mộng.

Quá trình tôn tạo, xây dựng khu du lịch hạn chế tối đa việc tác động vào cảnh quan tự nhiên sẵn có.

Phối cảnh một góc khu tâm linh trong khu du lịch Tam Chúc....và các hạng mục trên ngoài thực tế đang trong tiến độ hoàn thành.

Cận cảnh khu điện Tam Thế - Chùa Ba Sao.

Pho tượng bằng đồng nặng hàng trăm tấn đang trong quá trình xây dựng ở điện Pháp Chủ.

Các chùa nhỏ trên các ốc đảo hồ Tam Chúc gắn với nhiều huyền tích đã thu hút du khách đến tham quan, khám phá.

Đình Tam Chúc cổ ở trung tâm hồ Tam Chúc đã được tôn tạo khang trang.

Nhịp cầu kiều nối từ bờ vào Đình Tam Trúc đang trong giai đoạn hoàn thành sẽ là một trong những điểm nhấn cho khu du lịch Tam Chúc.

  • Từ khóa
90056

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu