Thứ 7, 20/04/2024 15:06:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:34, 30/03/2016 GMT+7

Về Phước Long, sống vui với thể thao

Thứ 4, 30/03/2016 | 09:34:00 268 lượt xem
BP - Về thị xã Phước Long - điểm sáng của thể thao phong trào ở Bình Phước, chúng tôi được chứng kiến tình yêu thể thao của người dân nơi đây.


Các cầu thủ tham gia giải bóng đá phong trào tại Phước Long

Phối hợp đa ngành để phát triển

Những năm qua, thị xã Phước Long đã tăng cường các hoạt động định hướng nhằm thúc đẩy phong trào thể thao trên địa bàn. Cụ thể, chỉ đạo các phường, xã xây dựng kế hoạch, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thể thao phong trào; hoạch định các chỉ tiêu phát triển phong trào, số người tập luyện thể dục - thể thao (TDTT); thực hiện chương trình “4 tốt” (quản lý tốt, tuyên truyền tốt, chỉ đạo tốt và thực hiện tốt) qua việc đưa phong trào vào nghị quyết và chương trình hành động của tất cả xã, phường. Để nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của TDTT, Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã còn thông qua các hội, đoàn thể, hệ thống phát thanh thị xã, hoặc những người tâm huyết, hạt nhân thể thao, tuyên truyền, kêu gọi và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cho thể thao, hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhờ vậy, mỗi giải đấu thể thao diễn ra trên địa bàn đều thu hút đông đảo người dân tham gia.

Thành công của thể thao Phước Long không thể không nói đến sự đóng góp của các ban, ngành: Giáo dục - đào tạo, Liên đoàn Lao động, Hội Phụ nữ thị xã... Ngoài giờ giáo dục thể chất, các trường học đều tổ chức phong trào, hoạt động thể thao và cung cấp nguồn trọng tài, huấn luyện viên tại chỗ cho những giải đấu diễn ra ở địa bàn cũng như hạt nhân nòng cốt cho thể thao thị xã. Các ban, ngành còn hiến kế và phối hợp với ngành thể thao tổ chức tốt các giải đấu. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch là đơn vị giúp đỡ nhiệt tình về chuyên môn, kinh nghiệm tổ chức và đầu tư một số trang thiết bị cho các giải đấu thể thao diễn ra tại thị xã. Bà Ngô Thị Minh Đông, Phó phòng Văn hóa - Thông tin thị xã nhận định: Đa dạng về hình thức tuyên truyền cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành chính là chìa khóa làm thay đổi nhận thức của người dân Phước Long về vai trò của thể thao.

Khởi sắc thể thao quần chúng

Với chủ trương xã hội hóa cơ sở vật chất thể thao, hiện thị xã có hơn 10 sân bóng đá được trồng cỏ nhân tạo, chủ yếu do cá nhân đầu tư. Từ đây, các giải bóng đá phong trào của người dân thị xã được tổ chức đều đặn. Tất cả 19 sân cầu lông và 24 sân bóng chuyền, bóng bàn đều thu hút đông đảo người dân đến chơi. Những câu lạc bộ thẩm mỹ dance sport phát triển mạnh, nhất là ở phường Phước Bình. Nhiều sân chơi cho công nhân cũng được xây dựng, đáp ứng nhu cầu chơi cầu lông, bóng chuyền, quần vợt... của người lao động trong các doanh nghiệp. Khu vui chơi Mỹ Lệ với hồ bơi đạt chuẩn luôn là điểm đến hấp dẫn cho thiếu nhi. 100% phường, xã có câu lạc bộ dưỡng sinh cho người cao tuổi. Điều đó cho thấy, ngành thể thao Phước Long đã thành công khi gắn cuộc sống người dân với các hoạt động thể chất lành mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhờ đó, trong năm 2015, thị xã có 30% gia đình tham gia phong trào luyện tập thể thao, 35% số dân tập TDTT thường xuyên.

Thành công trong phát triển thể thao phong trào đã đem lại sức mạnh cho thể thao Phước Long tại mỗi kỳ đại hội. Minh chứng là tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IV năm 2014, thị xã đã giành được 20 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 22 huy chương đồng, đứng vị trí thứ 3 toàn đoàn.

“Vùng đất hứa” của những giải đấu lớn

Nhắc đến Phước Long, nhiều người nghĩ ngay đến giải Việt dã leo núi toàn quốc “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Ngày 6-1-1991, với sáng kiến của Huyện đoàn Phước Long, giải việt dã leo núi Bà Rá lần đầu tiên được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày giải phóng tỉnh Phước Long. Đối tượng tham gia chủ yếu là đoàn viên thanh niên trong huyện.

Không chỉ chinh phục đỉnh cao Bà Rá, giải đua xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng” được tổ chức từ năm 2013 cũng là điểm nhấn của thể thao Phước Long. Năm 2015, giải đấu thu hút 33 đơn vị với 500 cua-rơ, trong đó có các cua-rơ nổi tiếng, như Mai Công Hiếu, Vũ Hồng Thủy... và các đội tuyển đến từ Tây Nguyên, Tây Nam bộ tham gia.

Xen kẽ các giải đấu tầm cỡ quốc gia là các giải đấu bóng chuyền, quần vợt, cầu lông... Đặc biệt, Tuần lễ văn hóa - thể thao và du lịch (từ ngày 6 đến 13-1) hằng năm đều thu hút đông đảo quần chúng tham gia. Đây không chỉ là hoạt động quảng bá du lịch tuyệt vời mà còn tạo cơ hội cho mọi người tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng bằng các hoạt động cụ thể, như viếng nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách...

Thế Tường

  • Từ khóa
101165

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu