Thứ 7, 20/04/2024 21:28:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:27, 26/02/2017 GMT+7

Vẻ đẹp của niềm tin

Chủ nhật, 26/02/2017 | 14:27:00 141 lượt xem

BP - Lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh đã được Chủ tịch Chính phủ lâm thời Việt Nam Dân chủ cộng hòa Hồ Chí Minh ký sắc lệnh là Quốc kỳ trong cuộc họp Quốc hội khóa I; quyết định được ký vào ngày 2-3-1946 là một biểu tượng minh chứng, khẳng định chủ quyền của dân tộc ta và đã được cộng đồng quốc tế công nhận. Đó là biểu tượng của hồn nước, là sự hy sinh oanh liệt của biết bao thế hệ cha ông trong cuộc chiến tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho tinh thần đoàn kết của đại gia đình các dân tộc Việt Nam. 

Những ngày tết cổ truyền của dân tộc làm phố phường càng muôn hoa trong màu cờ đỏ, rực rỡ và phấp phới tung bay trong gió xuân chúng ta cảm nhận rõ hơn giá trị của sự thanh bình và tự do, làm cho mỗi người thêm yêu quê hương, đất nước. Treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn của dân tộc đã trở thành việc làm quen thuộc, là ý thức và hành động thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc của mỗi công dân. Lá cờ Tổ quốc tung bay rợp trời làm tăng thêm vẻ đẹp của đường phố. Mùa xuân cùng với màu cờ đỏ làm lòng người dâng lên phơi phới và kỳ vọng nhiều hơn đối với đất nước.

Để nâng cao ý thức của người dân trong việc treo cờ Tổ quốc và treo đúng cách là một việc làm thường xuyên của các tổ trưởng khu phố hay trưởng ấp. Treo cờ vào các ngày lễ, tết phải được trở thành nếp nghĩ và hành động như một thói quen, phải biến thành động thái trong ý thức về nét đẹp văn hóa trên địa bàn khu dân cư. Qua việc treo cờ Tổ quốc còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ ghi nhớ truyền thống lịch sử và cội nguồn dân tộc, là sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ đã quên mình vì tự do, độc lập của đất nước.

Vẫn còn nhiều gia đình chưa thực sự ý thức trong việc treo cờ Tổ quốc. Việc thực hiện sơ sài, tạm bợ về giá treo; cờ không cùng kích thước trong một khu vực; lá cờ đã cũ, bạc màu, thậm chí đã sờn, rách đan xen với những lá cờ đỏ thắm làm mất đi sự tôn nghiêm đối với Tổ quốc, làm xấu đi cái đẹp trong cộng đồng dân cư. Vì vậy cần vận động, tuyên truyền thường xuyên hơn về cái đẹp hào hùng của kỷ luật, của sự đồng nhất trong việc treo cờ Tổ quốc và hơn thế nữa, đó là vẻ đẹp của niềm tin.

Xuân Quang

  • Từ khóa
92735

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu