Thứ 5, 18/04/2024 07:47:30 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 08:55, 30/10/2016 GMT+7

Vẻ đẹp chợ nổi Cái Răng

Nhất Sơn
Chủ nhật, 30/10/2016 | 08:55:00 685 lượt xem

BP - Chợ nổi Cái Răng (trên sông Cái Răng, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) là một trong những điểm du lịch luôn níu chân du khách mỗi khi đến thành phố lớn nhất miền Tây này. Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ 30 phút đi thuyền máy từ bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều. Cũng như những chợ nổi khác ở đồng bằng sông Cửu Long xưa, chợ nổi Cái Răng hình thành để đáp ứng nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa khi đường bộ và các phương tiện lưu thông đường bộ chưa phát triển. Ngày nay, chợ nổi Cái Răng là nơi chuyên buôn bán sỉ các loại trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hiện chợ nổi Cái Răng vẫn diễn ra đều đặn từ 5-9 giờ sáng hằng ngày. Dưới đây là loạt ảnh về chợ nổi Cái Răng do phóng viên Báo Bình Phước chụp lại.

Thuyền từ các tỉnh miền Tây đến buôn bán trên chợ nổi Cái Răng. Thuyền bán hàng gì thì tiểu thương cắm cây sào treo sản phẩm lên để báo hiệu cho người mua được biết.Thuyền từ các tỉnh miền Tây đến buôn bán trên chợ nổi Cái Răng. Thuyền bán hàng gì thì tiểu thương cắm cây sào treo sản phẩm lên để báo hiệu cho người mua được biết.

5 giờ sáng, các thuyền đã “lên” đèn chuẩn bị buổi họp chợ.5 giờ sáng, các thuyền đã “lên” đèn chuẩn bị buổi họp chợ.

6-7 giờ sáng là thời điểm chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp nhất.6-7 giờ sáng là thời điểm chợ nổi Cái Răng nhộn nhịp nhất.

Tiểu thương chuyển hàng từ thuyền bán sang thuyền mua bằng cách tung - bắt.Tiểu thương chuyển hàng từ thuyền bán sang thuyền mua bằng cách tung - bắt.

Tiểu thương cặp ghe vào thuyền du lịch để bán trái cây cho du khách.Tiểu thương cặp ghe vào thuyền du lịch để bán trái cây cho du khách.

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng.Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng.

  • Từ khóa
93128

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu