Thứ 5, 28/03/2024 20:52:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:34, 23/08/2016 GMT+7

VĐV người New Zealand nhận giải thưởng cao quý tại Olympic

Thứ 3, 23/08/2016 | 08:34:00 503 lượt xem
BPO - Nikki Hamblin, vận động viên người New Zealand đã được nhận phần thưởng xứng đáng với tinh thần thượng võ của mình tại Olympic Rio 2016.
Hamblin (trái) đã quyết định giúp đỡ đối thủ trước thay vì cố gắng chạy về đích. (Nguồn: Getty Images)

Ở cuộc thi 5.000m, vận động viên người New Zealand đã quyết định dừng lại để hỗ trợ cho Abbey D'Agostino sau khi hai người va chạm với nhau trên đường đua.

Hành động này của Hamblin đã nhận được nhiều lời tán dương trên khắp thế giới, bởi khi đưa ra quyết định giúp đỡ đối thủ gặp nạn cũng đồng nghĩa với việc cô từ bỏ cơ hội đạt huy chương.

Những hình ảnh ghi lại cho thấy, D'Agostino đã giục Hamblin tiếp tục đường đua, song vận động viên 28 tuổi này này đã không làm điều đó cho tới khi một chiếc xe lăn được mang tới để đưa D'Agostino đi.

Ủy ban Olympic Quốc tế IOC đã quyết định trao cho vận động viên người New Zealand huy chương danh dự Pierre de Coubertin - Giải thưởng của Ủy ban Fair Play Quốc tế, và huy chương này mới chỉ được trao tặng 17 lần trong lịch sử Olympic.

Được đặt theo tên người sáng lập Ủy ban Olympic Quốc tế, giải thưởng này chỉ dành cho các vận động viên, tình nguyện viên hoặc các cán bộ đã thể hiện được tinh thần Olympic.

Hamblin và D'Agostino.

"Được trao tặng giải thưởng này thực sự khiến tôi choáng ngợp," Hamblin chia sẻ. "Tôi tự hào rằng những gì chúng ta đã và đang thực sự tin tưởng chính là việc ta có thể vừa là một người thi đấu, vừa thể hiện lòng tốt và trợ giúp những người xung quanh."

"Tất cả mọi người đều tới đây thi đấu, song có rất nhiều người không đạt được thành tích và quá trình cũng là yếu tố rất quan trọng. Đó là một trong số những quá trình này và nó đã trở thành một trong số những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời tôi."

Giải thưởng đã được trao cho Hamblin trong lễ trao giải tổ chức tại Câu lạc bộ Olympic.

Hội đồng gồm các đại diện của CIFP, IOC, các vận động viên và giới truyền thông đã đưa ra quyết định cuối cùng về người nhận giải và tiến hành trao giải vào tối thứ Bảy vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102367

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu