Thứ 3, 16/04/2024 20:21:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:27, 10/11/2013 GMT+7

“Vào quân ngũ chúng em trưởng thành hơn”

Chủ nhật, 10/11/2013 | 15:27:00 1,470 lượt xem

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn 208, Trung đoàn 736 vào giữa trưa. Nhìn những gương mặt trẻ hăng say luyện tập dưới ánh nắng chói chang mới thấy được sự trưởng thành của các tân binh sau hơn một tháng quân ngũ. Từ những thanh niên “Ăn chưa no, lo chưa tới”, giờ các chiến sĩ đã chững chạc hơn trong bộ quân phục và ý thức rõ trách nhiệm được giao.

ĐƠN VỊ LÀ NHÀ

Chiến sĩ Đinh Ngọc Thụ ở Tiểu đội 8, trung đội 2, đại đội 1 chia sẻ: “Những ngày đầu em rất lo lắng, nhưng được sự quan tâm, dìu dắt của chỉ huy đơn vị, giờ em đã nắm chắc và tuân thủ đúng chế độ quy định của đơn vị. Cách xưng hô, chào hỏi của em và đồng đội thực hiện đúng theo điều lệnh”. Chiến sĩ Phạm Minh Tâm bộc bạch: “Vào quân ngũ, chúng em được nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của cán bộ, chỉ huy, chúng em cảm nhận được sự gần gũi, thân quen như người thân trong nhà. Nơi đây như là ngôi nhà lớn của chúng em”. “Qua môi trường giáo dục của quân đội. Em hứa sẽ quyết tâm rèn luyện thật tốt để trưởng thành hơn, xứng đáng là một công dân có ích cho xã hội” - Nguyễn Mạnh Toàn, chiến sĩ mới của Tiểu đội 11, trung đội 3, đại đội 1 tâm sự.


Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 208 trên thao trường

Đại úy Huỳnh Tấn Lực, Chính trị viên Tiểu đoàn 208 cho biết: Là đơn vị huấn luyện tân binh nên tiểu đoàn luôn chủ động chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, từ chỗ ăn, ở, thao trường, bãi tập đến đội ngũ cán bộ huấn luyện. Với quan điểm “đơn vị là nhà”, chúng tôi giúp chiến sĩ có cảm giác như đang ở chính nhà của mình. Đặc biệt, đơn vị luôn coi trọng công tác học tập chính trị - một trong những khoa mục hết sức quan trọng trong huấn luyện. Do vậy, những bài học về xây dựng bản lĩnh chính trị, tác phong, kỷ luật, chức trách chiến sĩ... được thực hiện nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao.

RÈN LUYỆN NGHIÊM, HUẤN LUYỆN TỐT

Thượng tá Hoàng Công Tú, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 736 cho biết: Để nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, hàng năm, đảng ủy, chỉ huy trung đoàn đều xây dựng nghị quyết chuyên đề với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể. Đối với đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi yêu cầu phải xây dựng kế hoạch huấn luyện riêng với các nội dung, khoa mục sát với đối tượng. Đội ngũ cán bộ thường xuyên được tập huấn, bồi dưỡng, nhất là những nội dung mới và biện pháp khắc phục những khâu yếu, mặt yếu của mùa huấn luyện trước. Yêu cầu mỗi cán bộ phải chủ động khắc phục khó khăn, tích cực học tập nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy.

Đợt I năm 2013, Trung đoàn 736 được giao quản lý, huấn luyện 280 chiến sĩ mới. Kết thúc khóa học, 100% chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ. Số chiến sĩ được biên chế về các đơn vị trong tỉnh phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những thuận lợi, đơn vị cũng gặp không ít khó khăn, như trình độ nhận thức của chiến sĩ mới không đồng đều nên khả năng tiếp thu bài học chậm, dẫn đến kết quả huấn luyện một số nội dung không cao... Cá biệt, một số chiến sĩ đã quen với nếp sống bên ngoài, những ngày đầu chưa kịp thích nghi với môi trường quân đội nên có tư tưởng ngại khó, ngại khổ. Do vậy, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn yêu cầu các đơn vị xiết chặt kỷ luật, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm quy định của pháp luật cũng như nội quy đơn vị - thượng tá Hoàng Công Tú chia sẻ.

Đại úy Huỳnh Tấn Lực cho biết thêm: Nhằm khắc phục những hạn chế, ngay từ đầu khóa huấn luyện chỉ huy đơn vị đã yêu cầu cán bộ tích cực bám lớp, bám nội dung, sáng tạo phương pháp truyền đạt có hiệu quả cao nhất. Được biết, đợt 2 năm 2013, Tiểu đoàn 208 tiếp nhận huấn luyện 280 chiến sĩ mới, trong đó 60% có trình độ từ THPT trở lên nên phần lớn tiếp thu bài học nhanh, ý thức chấp hành kỷ luật cao.

Lâm Phương

  • Từ khóa
9164

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu