Thứ 6, 29/03/2024 03:49:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 11:52, 23/04/2016 GMT+7

Văn Toàn – Tiền đạo toàn năng của tương lai bóng đá Việt Nam

Thứ 7, 23/04/2016 | 11:52:00 303 lượt xem
BPO - Vừa mới tròn 20 tuổi, Văn Toàn đã là một trụ cột của CLB Hoàng Anh Gia Lai và được hứa hẹn sẽ tỏa sáng trên hàng công của ĐT Việt Nam trong những năm tới đây.

Văn Toàn đang là niềm hi vọng số 1 trên hàng công của HAGL kể từ sau ngày Công Phượng ra đi
Văn Toàn đang là niềm hi vọng số 1 trên hàng công của HAGL kể từ sau ngày Công Phượng ra đi

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh là những cái tên nổi bật nhất trong lứa 1 mà lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai - JMG sản sinh ra. Người ta gán cho những thần đồng của bóng đá Việt Nam ấy những cái tên mỹ miều như ‘Messi Việt Nam’, ‘Pirlo Việt Nam’... để bày tỏ sự kỳ vọng lớn lao vào đôi chân cũng những người trẻ. Giờ đây, khi cả 3 đều đã phiêu bạt ở xứ người, để vừa có cơ hội rèn luyện, vừa mang hình ảnh bóng đá Việt Nam ra thế giới, đội bóng phố núi vẫn có được những ngôi sao cho riêng mình. Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là một trong số đó.

Sinh ra vào năm 1996 tại quê nhà Hải Dương, Nguyễn Văn Toàn là tiền đạo cắm số 1 trong sơ đồ của U19 HAGL và cả U19 Việt Nam cách đây 2 năm, khi thường xuyên được xếp ngay phía trên Công Phượng. Không nổi bật như cầu thủ gốc Nghệ An, Văn Toàn lặng lẽ cống hiến và ẵm giải Vua Phá Lưới của VCK U19 Đông Nam Á với 6 bàn thắng. Ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại V-League, anh cũng được tin tưởng cho suất duy nhất ở vị trí trung phong và đã thi đấu khá ấn tượng. Tuy nhiên, tất cả những gì mà mọi người nhớ về hàng công của Hoàng Anh Gia Lai năm đó, là một Nguyễn Công Phượng thi đấu cực kỳ ảo diệu và vô cùng đẹp mắt.

Vì cả HAGL và ĐT Việt Nam sở hữu một Công Phượng quá chắc suất trên hàng công, đã nhiều lần Văn Toàn phải đá dạt cánh. HLV Miura, thời còn kiêm nhiệm dẫn dắt U23 Việt Nam, sử dụng cầu thủ này như 1 tiền vệ cánh. Điều tương tự cũng diễn ra trong màu áo ĐTQG của người kế nhiệm Nguyễn Hữu Thắng. Và cho đến bây giờ, khi HAGL đón chào chân sút ngoại rất đẳng cấp Osmar, Văn Toàn cũng lại phải dạt cánh. Thế nhưng, những gì mà anh đang làm được thực sự là rất ấn tượng.

Ra mắt ĐTQG khi chưa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Toàn tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng trong trận ra quân gặp Đài Loan, mặc dù phải thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải. Không sở hữu khả năng đi bóng tốt, tiền đạo Văn Toàn được HLV Hữu Thắng đặt niềm tin như một tiền đạo ảo trong trận đấu vào cuối tháng 3. Với khả năng di chuyển không bóng tuyệt vời cùng với việc dứt điểm tốt, Văn Toàn luôn chọn được những vị trí đẹp trong vòng cấm mà không thường xuyên bị kèm. 2 bàn thắng rất đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1, 3-1 giúp ĐT Việt Nam cầm chắc một chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, ở HAGL mùa giải này Văn Toàn và Văn Thanh đang là 2 cầu thủ nội nổi bật nhất. Thế nhưng, tiền đạo gốc Hải Dương đang tỏa sáng ở một lĩnh vực khác: kiến tạo. Với 3 kiến tạo và 2 bàn thắng tại V-League 2016, Văn Toàn đang là một trong những cầu thủ nội tốt nhất giải VĐQG, khi đứng thứ 2 trong danh sách những chân chuyền (sau Văn Thanh) và đứng thứ 2 trong danh sách các cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất giải (sau Mạnh Hùng của Hải Phòng).

Rõ ràng, việc phải thi đấu trái sở trường không giúp Văn Toàn tiếp tục phát triển thành một trong những chân sút hàng đầu, nhưng cũng khiến anh trưởng thành khi bộc lộ thêm một tài năng vượt bậc khác. Giống như những gì Công Vinh đã từng trải qua trong quãng thời gian còn trẻ, Văn Toàn đang dần hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu của mình và vững bước trên con đường để trở thành một trong những tiền đạo toàn diện nhất của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
101991

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu