Thứ 6, 29/03/2024 14:06:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:52, 28/12/2014 GMT+7

Phát động Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng khu vực phía Nam

Chủ nhật, 28/12/2014 | 06:52:00 227 lượt xem
BPO - Ngày 27-12, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh và tại Trường Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (MOSWC) 2015 đã tổ chức Hội thảo phát động Cuộc thi MOSWC ở khu vực phía Nam.
Ông Nguyễn Vinh Hiển phát biểu tại lễ phát động

Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship) là cuộc thi tin học văn phòng lớn nhất trên thế giới với sự tham gia của các thí sinh đến từ hơn 100 quốc gia.

Tại Việt Nam, MOSWC đã trở thành cuộc thi tin học chuẩn quốc tế lớn nhất diễn ra trên quy mô toàn quốc. Trải qua 13 năm được tổ chức trên thế giới và 5 năm tổ chức tại Việt Nam, MOSWC đã trở thành một sân chơi trí tuệ lớn nhất hành tính, là cơ hội cho những học sinh, sinh viên khao khát thể hiện khả năng bản thân và ghi danh trên bảng vàng quốc tế.

Ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao tính thức tiễn, ý nghĩa xã hội to lớn của cuộc thi và nhấn mạnh: Thực tế trong 5 năm qua cho thấy, số lượng thí sinh và trường mà cuộc thi thu hút được ngày càng lớn.

Điều này đã thể hiện sức lan tỏa lớn của cuộc thi trong học sinh, sinh viên cả nước, cũng như tầm quan trọng của cuộc thi đối với công tác phát triển nguồn nhân lực Việt Nam. Những thành tích mà đội tuyển Việt Nam đạt được tại các Vòng chung kết thế giới MOSWC góp phần tích cực vào việc khẳng định tài năng Việt Nam trên đấu trường trí tuệ thế giới.

MOSWC 2015 đánh dấu bước tiến vượt bậc so với cuộc thi các năm trước, đó là lần đầu tiên có sự tham gia đồng tổ chức của những cơ quan và đơn vị hàng đầu cả nước về cả chuyên môn và quy mô, gồm Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vietel - Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ và HG Việt Nam - đại diện quốc gia của Certiport, tổ chức hàng đầu tại Việt Nam và khu vực về khảo thí giáo dục.

Năm 2015 cũng là năm đầu tiên cuộc thi được phát động tới toàn bộ 63 tỉnh thành và toàn bộ các trường Đại học, Cao đẳng, Trường nghề trên toàn quốc.

MOSWC sử dụng bài thi MOS (Microsoft Office Specialist) các cấp độ để đánh giá trình độ thí sinh. Bài thi MOS do Tập đoàn Certiport (Mỹ) cung cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
84828

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu