Thứ 6, 29/03/2024 09:24:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:58, 21/10/2019 GMT+7

Vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em DTTS khó khăn

Thứ 2, 21/10/2019 | 14:58:00 600 lượt xem
BPO - Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa ban hành Kế hoạch số 1117/KH-BGDĐT về thực hiện Đề án “Vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiếu số và miền núi giai đoạn 2019-2025” của ngành Giáo dục. Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện một số nội dung sau:

Anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho học sinh dân tộc thiểu số xã Tân Tiến (Bù Đốp) - Ảnh: Cẩm Liên

Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kế hoạch, văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của địa phương phối họp với ngành giáo dục triển khai Quyết định số 588/QĐ-TTg và thực hiện kế hoạch triển khai đề án của ngành giáo dục. Phối hợp công đoàn giáo dục cùng cấp quán triệt, triển khai đề án đến nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, trẻ em, học sinh trong các cơ sở giáo dục.

Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các phòng GD-ĐT, các nhà trường xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình kinh tế - xã hội địa phương, đơn vị. Chỉ đạo các phòng GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục vùng thuận lợi kết nghĩa và giúp đỡ các cơ sở giáo dục tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh, tổ chức vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiếu số và miền núi.

Phối hợp, tham mưu, bố trí nguồn kinh phí thực hiện được từ nguồn ngân sách nhà nuớc trong dự toán ngân sách hàng năm; nguồn chi thường xuyên của các Sở GD-ĐT và nguồn tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo đúng quy định. Định kỳ tổ chức sơ kết, tổng kết kế hoạch triển khai đề án và báo cáo kết quả về Bộ GD-ĐT. 

KT

  • Từ khóa
89048

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu