Thứ 5, 25/04/2024 21:10:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:28, 25/11/2014 GMT+7

Vẫn đợi anh

Thứ 3, 25/11/2014 | 16:28:00 163 lượt xem
BPO - Sáng cuối tuần, bé Châu gọi điện báo hai cha con đang ở siêu thị. Cô bé rủ em lát nữa ghé nhà xem hai cái áo đầm và đôi giày ba mới mua. Vội vàng hủy cuộc hẹn cà phê với đám bạn học, em ghé chợ chọn ít vải thiều và măng cụt rồi thong thả đến nhà anh.

Sau đêm mưa rào, đường sá được tắm gội sạch sẽ, không khí buổi sớm thêm trong lành. Em yêu quá con đường rợp bóng xà cừ quen thuộc này. Không biết đã bao lần em xuôi ngược với nó để đến cùng anh chị và bé Châu. Cuối đường rẽ phải vào một con hẻm rộng rãi và yên tĩnh, nơi đó có ngôi nhà màu trắng nổi bật giữa điệp trùng cây xanh. Không thích la cà phố xá như em, chị thường ở nhà vào cuối tuần, tỉ mỉ trang trí nội thất và chăm sóc cây lá trong vườn. Hai chị em tính khí khác hẳn nhưng lại chơi thân từ ngày học phổ thông.

Năm anh và chị yêu nhau, em mới vào lớp 10, hãy còn con nít. Anh học xa, mỗi dịp lễ lạt viết thư hay gửi quà tặng chị, đều không quên phần cho em. Như đứa em gái nhỏ, em ngưỡng mộ mối tình nên thơ ấy, ước đời mình rồi cũng được gặp một hoàng tử như anh. Có nhiều chàng trai đến với em, nhưng em chưa tìm được ai tương tự như người em yêu quý. Em luôn nghĩ một nửa đời mình còn ở nơi xa xôi nào đó, phía tương lai.

Chị mất vì tai nạn giao thông, lúc bé Châu mới hơn một tuổi. Mỗi lần đi ngang chỗ xảy ra chuyện đau lòng ấy, tim em như nghẹn lại. Chỉ là đứa em kết nghĩa mà em còn đau lòng vậy, huống hồ người chồng hết lòng thương vợ như anh. Từ ngày đó, cha con anh nương tựa nhau. Không la cà bè bạn, ngoài giờ làm, anh chỉ biết có con gái trên đời.

Mở cửa đón em, bé Châu đón lấy bịch trái cây, nhảy tưng tưng thích thú. Em còn lạ gì sở thích của con bé. Châu thừa hưởng những ưu điểm vóc dáng của anh và đường nét gương mặt thanh tú của chị nên xinh như thiên thần. Lúc mừng sinh nhật con gái sáu tuổi, trước mặt nhiều người, anh hứa với Châu sẽ ở vậy nuôi con. Thân quen từ nhỏ, lại không còn mẹ nên Châu rất mến em. Không nhớ đã bao nhiêu lần con bé nhõng nhẽo vòi vĩnh, em phải ở lại dỗ dành suốt đêm. Cũng không nhớ đã bao lần em tháp tùng cha con anh về quê. Họ hàng cứ nghĩ chúng ta là một đôi. Ba mẹ anh cũng lên tiếng ủng hộ, hối thúc hai đứa. Anh chỉ cười cười, không nói gì. Em biết, vết thương còn đó, âm ỉ đau nhức, anh đâu dễ nguôi ngoai.

Em cũng nhận ra từ lâu mình đã âm thầm mến anh, có lẽ là từ tận lúc mới biết nhau, thuở em cứ nghĩ mình còn con nít. Em không dám cho đó là tình yêu, tự ngăn mình lại, vì biết không ai có thể xen vào giữa anh và chị. Em ngoan ngoãn trở thành đứa em, người bạn nhỏ thân thương của hai người. Nhưng không hiểu từ bao giờ anh đã biết tấm lòng và những điều thầm kín trong em. Đã có lúc ánh mắt, nụ cười, sự quan tâm của anh làm em thấy thật gần gũi. Em nghĩ, chỉ cố gắng thêm tí xíu nữa thôi, mối quan hệ của chúng ta sẽ bước qua một bước ngoặt mới. Dù vậy, em luôn dặn lòng kiên nhẫn, vì biết anh chưa sẵn sàng.

Em học chăm sóc vườn. Em muốn là một người đam mê và tận tụy với cây cỏ như chị. Nhìn con mỗi sớm mỗi chiều loay hoay chăm sóc khoảng sân xanh mát với đủ loại cây cảnh, mẹ thở dài bảo em số khổ. Bao nhiêu người săn đón không ưng, lại để lòng vào kẻ góa vợ. Con gái còn son mà cứ thích nuôi con của người ta. Ba mẹ cảnh báo, con riêng con chung không dễ sống, đừng dại dột đeo cùng lúc hai cái gông vào cổ.

Ngoài mặt tỏ vẻ nghe lời gia đình, nhưng lòng em không dễ từ bỏ. Kể cả khi chính anh thừa nhận: “Đừng vướng vào anh, khổ lắm. Tình yêu anh dành cho vợ rất lớn, ai đến với anh sau này có lẽ sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Em cũng có tương lai của mình, hãy quen ai đó để còn lập gia đình. Cuối tuần cứ quanh quẩn bên cha con anh thì làm sao có cơ hội gặp gỡ ai”. Hôm đó anh nói với em rất nhiều, nhưng em nghe câu được câu mất, chỉ vì ánh mắt rưng rưng của anh đã bóp nghẹt trái tim em. Có phải anh đang cố đẩy em ra xa khi cảm nhận đang có một tình cảm nhẹ nhàng lướt qua tâm hồn vốn đã ngủ vùi trong cô đơn mất mát?

Và vì vậy, dù ai nói gì, dù biết khó khăn ra sao, nhưng em vẫn đợi anh.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107565

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu