Thứ 6, 19/04/2024 19:22:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:22, 12/09/2018 GMT+7

Vẫn còn bóng dáng của “văn thư cao cấp”

Thứ 4, 12/09/2018 | 10:22:00 600 lượt xem
BP - Ngày 11-9, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Hội nghị do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì. Tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng: Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và ứng dụng công nghệ thông tin đã hạn chế phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực, nâng cao trách nhiệm và tính minh bạch của các cấp trong giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay tư duy xem người dân, doanh nghiệp là “thượng đế” để phục vụ ở một số địa phương còn hạn chế; TTHC công qua mạng còn phức tạp; bộ phận một cửa, một cửa liên thông vẫn còn bóng dáng của “văn thư cao cấp”.

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì hội nghị

Hội nghị đã nghe các tỉnh, thành báo cáo tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và kiến nghị trong công tác giải quyết TTHC. Đặc biệt, các đơn vị đã quan tâm đề xuất đến vấn đề bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; phụ cấp, chính sách cho các cán bộ làm công tác TTHC tại bộ phận một cửa, tiếp nhận và trả kết quả, đơn vị hành chính cấp xã, huyện, trung tâm hành chính công cấp tỉnh...

Tại Bình Phước, để thực hiện theo tinh thần quản lý sang phục vụ, cuối tháng 8-2018, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã đổi tên thành Trung tâm phục vụ Hành chính công cho phù hợp với quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Kết luận tại hội nghị, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị: Các bộ, ngành, địa phương khẩn trương ban hành kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; kiện toàn tổ chức bộ máy, trang thiết bị phục vụ công tác giải quyết TTHC. Cán bộ được cử làm việc tại bộ phận hành chính công phải có đủ trình độ để thực hiện được “3 giảm”, “4 tại chỗ”, hạn chế việc người dân phải đi lại nhiều. Phải công khai minh bạch, thực hiện nghiêm việc xin lỗi cá nhân, doanh nghiệp khi hồ sơ chậm trễ. Cần nghiên cứu chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức làm TTHC tại các bộ phận một cửa, một cửa liên thông.

Ngọc Bích

  • Từ khóa
23004

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu