Thứ 6, 19/04/2024 11:01:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:15, 13/12/2019 GMT+7

Vá đường nhựa... bằng xi măng

Hạ Băng
Thứ 6, 13/12/2019 | 09:15:00 641 lượt xem
BP - Liên tiếp ổ gà, hố sâu lớn nhỏ xuất hiện trên tỉnh lộ 748 đoạn qua xã Tân Thành, huyện Bù Đốp khiến người dân trong khu vực này phải tự đóng góp tiền của để vá lại ổ gà bằng... xi măng trên mặt đường nhựa.

Chỉ cần một cơn mưa, những ổ gà trên tỉnh lộ 748 đoạn qua xã Tân Thành nhanh chóng trở thành những hố nước sâu “bẫy” người đi đường. Người quen đường còn có thể né được nhưng người lạ đường thì nguy cơ sập hố bất cứ lúc nào. Chị Nguyễn Thị Như Hạnh, ấp Tân Lợi, xã Tân Thành bức xúc: “Trời mưa nước chỗ này (tỉnh lộ 748 đoạn qua xã Tân Thành - PV) ghê lắm. Hôm trước, chồng tôi vừa bị té xe vì sập ổ gà. Mỗi lần có xe lớn đi qua đoạn đường này lại càng nguy hiểm”. Các hố sâu trên đoạn đường này nước đọng thường phải mất vài ngày. Người dân buộc phải làm quen với độ nông sâu của hố nước nếu không muốn bị sụp hố và gây ra tai nạn.

Những miếng vá xi măng to nhỏ khác nhau trên mặt đường nhựa

Thực trạng hư hỏng như vậy không phải là hiếm trên tỉnh lộ 748 đoạn qua xã Tân Thành. Trong đó, xuống cấp nghiêm trọng nhất ở phần làn đường hướng từ huyện Lộc Ninh đi huyện Bù Đốp. Người dân địa phương cho biết, tai nạn ở khu vực này liên tiếp xảy ra, nhất là vào ban đêm. “Hôm trước, 2 người đi cạo mủ cao su ban đêm về gặp tai nạn, té lăn vô lề đường. Tôi chạy ra thấy 2 người nằm bất tỉnh, hên là không trúng cột điện. Rồi mấy người bị té gãy tay, chân ở khu vực này là thường xuyên” - bà Nguyễn Thị Sam ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành lo lắng.

Mặt đường không chỉ có ổ voi, ổ gà liên tiếp mà còn gần như bị cày xới, bong tróc, lởm chởm đá. Đêm xuống, tầm nhìn bị hạn chế, người đi đường sẽ không có cách nào né tránh khi có nhiều ổ gà trên mặt đường. Anh Nguyễn Minh Cảnh ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành nói: “Cũng bức xúc lắm nhưng tôi không biết chừng nào đường mới được sửa chữa để người dân đi lại thuận tiện. Để như vầy, người dân đi cạo mủ cao su vào ban đêm cứ bị té suốt”.

Trước tình trạng này, người dân ở đây đã tự nảy ra sáng kiến. “Tôi thấy người ta bị té quá trời, đêm ngày gì cũng té, tôi mới vận động mấy chị em, con cháu bỏ tiền mỗi người một ít để vá đường” - bà Sam chia sẻ. Số tiền đóng góp ít ỏi mà hư hỏng lại nhiều nên người dân buộc phải lựa chọn loại vật liệu tương ứng giải quyết tình trạng trước mắt. Từ đó, những mảnh vá bằng xi măng xuất hiện, nổi bật trên mặt đường nhựa. Dù biết đây chỉ là giải pháp tình thế, vừa không đúng quy cách vừa làm mất mỹ quan nhưng bất đắc dĩ người dân phải làm để góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Bà Nguyễn Thị Ơn ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Thành - một trong những người đóng góp tiền vá đường nói: “Đường hư nhiều quá, người ta bị tai nạn thì mình cũng đưa đi cấp cứu chứ có ai đâu. Chừng nào mấy miếng vá này hư nữa thì tính tiếp. Từ ngày vá lại đường tới giờ không thấy ai bị tai nạn mình cũng mừng lắm! Chỉ mong sao Nhà nước làm lại đường giúp người dân lưu thông an toàn”.

  • Từ khóa
63198

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu