Thứ 5, 25/04/2024 07:27:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 18:49, 22/04/2017 GMT+7

V-League chao đảo, VPF vẫn chưa mời trọng tài ngoại

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 22/04/2017 | 18:49:00 288 lượt xem
BPO - Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc khẳng định VPF sẽ chỉ mời trọng tài ngoại khi mùa giải V-League bước vào giai đoạn cuối.

Ông Minh Ngọc khẳng định VPF chưa có ý định mời trọng tài ngoại

Lượt đi V-League 2017 đã khép lại sau vòng 13 vừa qua. Vấn đề lớn nổi bật sau lượt đi là các sai sót của trọng tài tại V-League. Những sai sót này xảy ra liên tục ở khắp các sân cỏ với khắp các đội bóng. Các sai sót ấy đã làm sai lệch kết quả trận đấu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới niềm tin của người hâm mộ và làm xấu đi hình ảnh V-League.

Bất chấp điều đó, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa có ý định mời trọng tài ngoại. Tổng kết công tác trọng tài lượt đi, ông Ngọc khẳng định: “Hạn chế của lượt đi là những sai sót của trọng tài như: bỏ sót lỗi hoặc nhận định lỗi chưa chính xác, phương pháp không tốt, thiếu tập trung của trợ lý trọng tài, một số trọng tài chưa nghiêm khắc với hành vi phi thể thao, phạm lỗi nghiêm trọng... xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu.”

“Nhiều trường hợp huấn luyện viên, cầu thủ, khán giả và thậm chí lãnh đạo câu lạc bộ có những hành vi phản ứng thái quá hay có những phát ngôn chỉ trích trên các phương tiện truyền thông... gây ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu và bóng đá Việt Nam.”

Trọng tài ngoại trong trận tranh ngôi vô địch giữa Than Quảng Ninh với Hà Nội FC mùa 2016


Mùa trước, dư luận cũng từng kêu gọi VPF phải mời trọng tài ngoại sớm hơn sau hàng loạt sai lầm của trọng tài nội. Nhưng VPF đã từ chối. Đó cũng là quan điểm chung của cơ quan này tại  V-League 2017.

Ông Ngọc khẳng định: “Việc mời trọng tài FIFA người nước ngoài sẽ chỉ được tính đến nếu cần thiết tại giai đoạn cuối mùa giải khi tính chất đua tranh quyết liệt tăng cao với phương thức sử dụng phù hợp theo từng trận đấu.”

Trước mắt, VPF sẽ có khoảng hai tháng để chỉnh đốn lại công tác trọng tài. Do ảnh hưởng của U20 World Cup, lượt về V-League sẽ chỉ trở lại vào nửa sau tháng Sáu. Đây là quãng thời gian để VPF củng cố lại bộ máy điều hành và siết chặt hơn công tác trọng tài.

  • Từ khóa
104614

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu