Thứ 6, 29/03/2024 03:29:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:54, 23/11/2018 GMT+7

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia thăm, hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn ở Minh Hưng

Thứ 6, 23/11/2018 | 14:54:00 191 lượt xem
BPO - Sau vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra trên quốc lộ 13 đoạn qua xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành làm cháy 19 căn nhà và 6 người tử vong, chiều 22-11, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến hiện trường nắm bắt vụ việc và thăm hỏi gia đình nạn nhân.

>> Xe bồn chở xăng phát nổ đâm vào nhà dân ở Minh Hưng: Ít nhất 6 người chết
>> 19 căn nhà bị cháy, 4 người trong một gia đình thiệt mạng trong vụ nổ xe bồn
>> Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên, hỗ trợ các gia đình bị hỏa hoạn ở Minh Hưng
>> Thông tin về danh tính 6 người thiệt mạng vụ nổ xe bồn ở Chơn Thành

Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng nhấn mạnh đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, không những gây tổn hại đến những người tham gia giao thông mà còn gây thiệt hại nặng nề với những người dân sinh sống dọc 2 bên đường. Vụ việc có tới 6 người tử vong, đặc biệt có 3 trẻ em.

Ông Khuất Việt Hùng (ở giữa) kiểm tra thực tế tại hiện trường vụ tai nạn

Báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: Lúc 4 giờ 32 phút ngày 22-11, xe bồn chở xăng dầu biển số 93N - 2689 đang chạy với vận tốc 99km/h, khoảng hơn 1 phút sau đó, xe này về vận tốc bằng 0. Theo quy định, tuyến đường này chỉ cho phép chạy với vận tốc 60km/h. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia yêu cầu Công an tỉnh Bình Phước sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

>> Hậu quả vụ hỏa ở Minh Hưng đã, đang được khắc phục nhanh chóng
>> Nỗ lực khắc phục hậu quả vụ nổ xe bồn xăng làm 6 người chết ở Minh Hưng
>> Cận cảnh hiện trường vụ nổ bồn xăng khiến 19 căn nhà hư hỏng và 6 người chết
>> [Video] Nổ xe bồn chở xăng: Lửa thiêu rụi nhà dân, nhiều người thiệt mạng
>> [Video] Lãnh đạo tỉnh chia sẻ nỗi đau với gia đình bị nạn trong vụ nổ xe bồn

Cùng với đó, ông Khuất Việt Hùng cũng yêu cầu xác minh điều kiện pháp lý, giấy phép lái xe đối với tài xế và phương tiện xe ba gác liên quan đến vụ tai nạn. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cũng sẽ báo cáo với Chính Phủ để chỉ đạo các bộ, ngành về việc kiểm tra các quy định pháp luật đối với đơn vị kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ và xem lại các điều kiện kinh doanh vận tải hàng dễ cháy nổ, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước.

Qua vụ việc, ông Khuất Việt Hùng cũng đã đề nghị địa phương tiếp tục hỗ trợ người dân, người bị nạn, vượt qua khó khăn ổn định lại cuộc sống. Ông Khuất Việt Hùng cũng đã đến thăm hỏi chia buồn cùng gia đình anh Võ Hồng Đông có con Võ Hoàng Ân bị tử vong trong vụ tại nạn gây ra hỏa hoạn. Đoàn công tác cũng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Trần Thể - Trung Quang

  • Từ khóa
31467

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu