Thứ 6, 29/03/2024 14:08:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:18, 14/12/2016 GMT+7

Ươm mầm xanh nơi biên giới

Phạm Công - Văn Nguyên
Thứ 4, 14/12/2016 | 07:18:00 906 lượt xem
BP - Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động do ngành giáo dục phát động gắn với thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua đã có nhiều cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Bù Gia Mập bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phát huy tốt việc học và làm theo gương Bác, đạt thành tích cao trong công tác, là tấm gương sáng để bạn bè, đồng nghiệp và học trò noi theo.

CÔ HIỆU TRƯỞNG YÊU NGHỀ, MẾN TRẺ

Cô Ngô Thị BảyCô Ngô Thị Bảy

Thấm nhuần lời dạy của Bác về tinh thần trách nhiệm, nêu gương, trong suốt 26 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô Ngô Thị Bảy, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Đức Hạnh, xã Đức Hạnh luôn nỗ lực vượt khó, đoàn kết cùng tập thể cán bộ, giáo viên xây dựng trường ngày một đi lên. Với cương vị là cán bộ quản lý, cô luôn quan tâm tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên trong trường được trau dồi, học hỏi, phát huy năng lực, sáng tạo và đề xuất những kinh nghiệm hay nâng cao chất lượng giáo dục của trường. 

Khi cơ sở vật chất trường lớp còn nhiều hạn chế, sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện “Hiệu trưởng với công tác xây dựng cơ sở vật chất ở Trường mẫu giáo Đức Hạnh” của cô đã kịp thời đáp ứng nhu cầu thực tiễn và được áp dụng tại trường từ năm 2014 đến nay. Việc tham mưu các cấp lãnh đạo về đầu tư sửa chữa, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, huy động xã hội hóa cho bán trú của trường đã và đang từng bước góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ.

Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, nhiều năm liền cô Bảy được nhận giấy khen của các cấp chính quyền và ngành giáo dục; đạt chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2014-2015; tập thể trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến. Song với cô, phần thưởng cao quý nhất là sự trưởng thành của ngôi trường nơi cô đang cống hiến, trở thành địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh.

THẦY GIÁO TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC ĐOÀN

Thầy Ngô Văn Tám, giáo viên Trường THCS-THPT Võ Thị Sáu đã và đang tiếp tục thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ nhằm đưa phong trào đoàn trường ngày càng phát triển.

Thầy Ngô Văn TámThầy Ngô Văn Tám

Thầy Tám đã gắn bó 5 năm với ngôi trường vùng sâu, xa, nơi học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, phần lớn kinh tế gia đình các em còn nhiều khó khăn. Việc duy trì sĩ số, đảm bảo chuyên cần lớp học là thách thức không nhỏ đối với các thầy, cô giáo nơi đây. Song bằng trách nhiệm của người thầy và cái tâm của người làm công tác đoàn, thầy đã cùng đoàn viên trong tổ tích cực vận động nhà hảo tâm trên địa bàn và cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường quyên góp tiền, sách vở, quần áo,... hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn để con đường đến trường của các em bớt gập ghềnh. Chỉ tính riêng năm học 2015-2016, toàn trường có 43 học sinh được nhận tiền từ quỹ hỗ trợ, học bổng với tổng 35 triệu đồng, cùng hàng chục phần quà tết, sách, vở, quần áo được Đoàn trường vận động quyên góp.

Không chỉ tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, thầy còn thường xuyên đề xuất sáng kiến nhằm vận động, thu hút đông đoàn viên, thanh niên trường tham gia văn hóa - văn nghệ, qua đó phát huy năng lực sở trường của từng học sinh. Vì vậy, trong các kỳ liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao do ngành giáo dục, các cấp tổ chức, Trường THCS-THPT Võ Thị Sáu luôn ghi tên mình ở hạng cao, mang vinh dự về cho trường bằng những tấm huy chương, giấy khen. Thầy Tám nhiều năm được nhận giấy khen của Sở GD-ĐT do hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học; đoạt giải nhì hội thi kể chuyện về Bác năm 2015; giải ba bí thư đoàn cơ sở giỏi của Cụm thi đua số 5... và thầy Tám luôn coi đó là động lực để tiếp tục cố gắng phấn đấu.

Chia sẻ về công việc của mình, thầy Tám nói: “Công tác đoàn tại một ngôi trường đông học sinh dân tộc thiểu số, các em khá nhút nhát nên việc phát động phong trào, hoạt động còn nhiều hạn chế. Để khắc phục tình trạng này, tôi cùng Ban Chấp hành Đoàn trường đã gặp gỡ các em để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó thu hút các em tự nguyện tham gia tổ chức đoàn”.

Là 2 trong số 33 cá nhân tiêu biểu “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” huyện Bù Gia Mập năm 2016, cô Bảy, thầy Tám là những hạt nhân quan trọng, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu trong các trường học, góp phần đưa chất lượng giáo dục của huyện biên giới Bù Gia Mập ngày càng đi lên.

  • Từ khóa
1992

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu