Thứ 6, 19/04/2024 08:42:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 10:37, 13/06/2016 GMT+7

UEFA cảnh báo truất quyền thi đấu của hai đội Anh và Nga

Thứ 2, 13/06/2016 | 10:37:00 310 lượt xem
BPO - Ngày 12-6, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã cảnh báo truất quyền thi đấu của hai đội Anh và Nga nếu còn để xảy ra các vụ bạo lực giữa người hâm mộ của hai bên như trong những ngày qua.

Bạo lực đã bùng nổ sau trận đấu giữa Anh và Nga trên sân Velodrome ở vòng bảng EURO 2016 khi cổ động viên hai đội lao vào ẩu đả dữ dội.
Bạo lực đã bùng nổ sau trận đấu giữa Anh và Nga trên sân Velodrome ở vòng bảng EURO 2016 khi cổ động viên hai đội lao vào ẩu đả dữ dội.

UEFA cũng cho biết sẽ mở một cuộc điều tra và tiến hành kỷ luật Liên đoàn bóng đá Nga vì những “hành vi gây rối” và “phân biệt chủng tộc” của các cổ động viên nước này trong trận đấu giữa hai đội tuyển Anh và Nga tối 11/6 tại sân vận động Vélodrome ở Marseille. 

UEFA xác nhận rằng bắt đầu xem xét thủ tục kỷ luật đối với Nga do những cuộc ẩu đả diễn ra giữa người hâm mộ hai đội sau khi trận đấu kết thúc. 

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu đã kết luận ba hành vi vi phạm của người hâm mộ Nga bao gồm gây rối trước đám đông, phân biệt chủng tộc và sử dụng pháo sáng. 

Trên thực tế, khán giả Nga đã vượt qua các hàng rào an ninh tại khán đài phía Nam sân vận động Vélodrome và tấn công những người ủng hộ đội tuyển Anh sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. 

Cuộc đụng độ là hành động tiếp nối sau ba ngày liên tục xảy ra ẩu đả ở Marseille. Cảnh sát trưởng Marseille Laurent Nunez cho biết tổng cộng đã có 35 người bị thương trong các vụ bạo lực xảy ra vào các ngày 10 và 11-6. 

Trước đó, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitali Moutko cũng đã lên án các “hành vi xấu” của cổ động viên Nga. Ông cho rằng với tư cách là nước đăng cai tổ chức World Cup 2018, người hâm mộ Nga lẽ ra phải biết giữ gìn hình ảnh của đất nước mình. Ông cũng chỉ trích ban tổ chức đã không có những rào chắn nhằm cách ly người hâm mộ của hai đội để tránh mọi sự cố đáng tiếc. 

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Nga đã kêu gọi người hâm mộ "tuân theo pháp luật," không sử dụng những vật dụng bị cấm và pháo sáng, đồng thời "tôn trọng đối thủ và cổ động viên của họ." 

Theo quy định của UEFA, tổ chức này chỉ xử lý các sự cố diễn ra trong sân vận động. Các hành vi bạo lực bên ngoài sân thuộc về nhà chức trách nước sở tại. Sau các vụ ẩu đả kinh hoàng, 10 người Nga đã bị giới chức Pháp tạm giữ ngày 12-6. 

Về phía mình, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng lên án “hành vi thái quá không thể chấp nhận được” sau các vụ ẩu đả và đập phá nói trên.

Trong khi đó, cùng ngày, Chính phủ Anh đã thể hiện sự "quan ngại sâu sắc" trước những hành động bạo lực giữa các cổ động viên tại Marseille, đặc biệt là việc cổ động viên Anh bị người hâm mộ đội bạn tấn công. 

Chính phủ Anh đồng thời cũng ngỏ ý sẽ cử thêm cảnh sát đến Pháp nhằm đảm bảo an ninh cho trận cầu sắp tới của Anh và xứ Wales vào ngày 16-6.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102284

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu